Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam làm việc với tỉnh Nghệ An

Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam do Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.
a3-1696429716.jpg
Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tại buổi làm việc ở Nghệ An.

Tại buổi làm việc, về phía tỉnh Nghệ An có ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng tỉnh ủy và một số sở, ngành cùng đại diện Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An và các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Trao đổi tại buổi làm việc, Nhà báo Nguyễn Đức Lợi đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh Nghệ An với công tác báo chí và đề nghị Tỉnh ủy Nghệ An tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới” trên địa bàn Nghệ An.

Đáp lại, ông Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn trong thời gian tới Hội Nhà báo Việt Nam cần quan tâm thêm đối với công tác, hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An, kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người làm báo, cũng như xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Với Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

hnh-2-1696429690.jpg
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu (giữa) và bà Nguyễn Thị Thu Hường (trái) tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam.

Hiện, Nghệ An có 82 cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn, trong đó có 3 cơ quan báo chí địa phương, với 160 phóng viên; 39 văn phòng đại diện, 40 phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương, đứng thứ 4 cả nước. Riêng Hội Nhà báo Nghệ An là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo trên địa bàn tỉnh hiện có 14 chi hội, với 396 hội viên.

Lê Thìn