Hậu Giang và Bạc Liêu hưởng ứng Ngày môi trường thế giới với nhiều hoạt động thiết thực

Ngày 05/6, hai tỉnh Hậu Giang và Bạc Liêu đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới với nhiều hoạt động thiết thực.
hh-1686039311.png
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại Hậu Giang.

Tại tỉnh Hậu Giang, phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên nhấn mạnh, sự chung tay hành động của cộng đồng, doanh nghiệp sẽ giúp Hậu Giang thực hiện hiệu quả chiến dịch “chống ô nhiễm nhựa”, góp phần xây dựng Hậu Giang xanh.“… các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cùng thống nhất nhận thức, chung tay hành động chống rác thải nhựa; Triển khai bằng nhiều biện pháp thiết thực như: thành lập các tổ thu gom rác; các câu lạc bộ nói không với túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần; Thu hồi, tái chế, tái sử dụng túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần; khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường…

Đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất; rà soát, xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay thế túi nilon, đồ nhựa dùng một lần.

hh2-1686039311.png
Bạc Liêu thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6

Tại Bạc Liêu, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu cũng đã tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản ở huyện Vĩnh Lợi và huyện Phước Long.

Cụ thể, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu và lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lợi, huyện Phước Long đã thả 100kg cá giống các loại trên các kênh thuộc địa bàn 2 huyện nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, duy trì, phát triển đa dạng nguồn lợi sinh học, tài nguyên thủy sản ở các sông, kênh nội đồng. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và người dân về công tác bảo vệ, tái tạo nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sinh thái.

Được biết, trước đó Tỉnh Đoàn và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu phối hợp với UBND TP. Bạc Liêu cũng đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và tổ chức các hoạt động sôi nổi như: trồng cây xanh, dọn vệ sinh trên một số tuyến đường của thành phố Bạc Liêu, đổi rác thải nhựa lấy quà…

Lê Thuận