DNKTX - Với chiều dài 20km, nối liền các xã Thiện Kế, Hợp Hoà và thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương – Tuyên Quang). Tuyến đường ĐT185, đang hằng ngày tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và an toàn lao động đối với người dân cùng công nhân đang thi công.
Mục lục
Không đồ bảo hộ, không biện pháp an toàn lao động ngay cả khi có mặt của chỉ huy công trương
Theo phản ánh của người dân, việc thi công đang làm mất an toàn đối với người tham gia giao thông trên tuyến đường trên, tiềm ẩn các vụ tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra.
Video: Toàn cảnh đại công trường, đơn vị thi công không thực hiện các biện pháp an toàn lao động, an toàn giao thông
Sau khi PV ghi nhận thực tế, mới có sự xuất hiện một người ăn mặc tử tế (cầm tay dạy việc - áo trắng) ngay tại tuyến đường tiền tỉMột chiếc cống thi công dở dang nằm giữa con đèo cao tại làng Cả, Kỳ Lâm (Sơn Dương). Cái bẫy chết người khi trơ sắt thép, bê tông, cát, đá ngay cạnh đường
Ngày 21/3, theo ghi nhận của PV. Tại đoạn đường từ thị trấn Sơn Dương đến xã Hợp Hoà, nhiều vị trí không có biển cảnh báo, biển công trường, giăng dây…tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông về ban đêm rất là cao. Bên cạnh đó, toàn bộ công nhân thi công không có đồ bảo hộ lao động, lao động trong điều kiện không an toàn.
Hai người đàn ông vất vả kéo đầm cóc, đầm được chưa đầy 5 phút lại chết máy
Tại những khối bê tông, nhiều thanh sắt từ 20 đến 40cm nhô ra ngoài mà không hề có cảnh báo gì cho nhân dân đi lại. Rào chắn thì đơn sơ bằng những cành củi khô. Làm việc trong môi trường nguy hiểm. Thế nhưng, rất nhiều công nhân không có đồ bảo hộ, như quần áo, ủng, mũ, giăng tay. Đặc biệt, không có khẩu trang nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 rất là cao.
Dây điện, sắt thép chồng chép lên nhau. công nhân tay trần vật lộn với đống sắtCảnh báo người đi đường bằng một đống cây củi keo khô. Biển báo, dây giăng, đồ bảo hộ thật xa xỉ ở đây, đặc biệt là công nhân không đeo khẩu trang phòng dịch bệnh Covid-19Ngổn ngang công trường rất nguy hiểm với người tham gia giao thông, đặc biệt vào ban đêmNhững thanh sắt thép lộ ra xiên thẳng vào tuyến đường, cực nguy hiểm khi không được giăng dây, các cột báo thì nằm trên khối bê tông.Người dân thôn Hợp Hoà, xã Hợp Hoà bức xúc phải tự mình thu gom vật liệu thừa do thi công bỏ lại trước cổng nhàCác đoạn sắt thép dài từ 20-40cm vươn ra "thách thức" người đi đườngTuyến đường có mật độ xe khá đông, thế nhưng, dài hàng trăm mét với hàng trăm thanh sắt thò thụt rất nguy hiểmCác cột báo chỉ để cho có, chứ không phát huy đúng tác dụng của mình. Đơn vị thi công cũng bỏ quên vấn đề an toàn lao động, an toàn giao thông theo quy định
Qua tìm hiểu, đơn vị thi công khu vực trên thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng (gọi tắt là Công ty Thành Hưng). Với tổng chiều dài thi công là hơn 6km. Tuyến đường ĐT185, được phê duyệt sửa chữa từ đầu năm 2021. Hiện tại tuyến đường trên đã hoàn tất khoảng 50%. Đây là công trình được sử dụng vốn ODA viện trợ không hoàn lại của KOICA và vốn đối ứng của tỉnh. Do Ban Điều phối các dự án vốn nước ngoài tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư.
Không biện pháp an toàn, những cái bẫy do đơn vị thông công đặt mà người dân có thể đối đầu trực diện vào ban đêm với bê tông, cốt thép
Việc đơn vị thi công không thực hiện các quy trình, quy định trong an toàn lao động, cũng như an toàn giao thông. Đề nghị các cơ quan ban ngành sớm kiểm tra có biện pháp xử lý triệt để.
Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!
Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được quyền điều chỉnh nội dung đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký kinh doanh mà không nhất thiết phải có dự án đầu tư.
Không khí lạnh tiếp tục tăng cường trong 48 giờ tới khiến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm nhiệt rõ rệt, nhiều nơi rét đậm, vùng núi dưới 12 độ C. Mưa nhỏ rải rác xuất hiện, gió Đông Bắc mạnh dần trên đất liền và ngoài khơi.
TP.HCM dự kiến áp dụng vùng hạn chế khí thải từ năm 2026 tại khu trung tâm, Cần Giờ và Côn Đảo; phương tiện không đạt chuẩn khi đi vào khu vực này có thể bị phạt tới 400.000 đồng.
Vân Đồn, một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, từ lâu được biết đến như vùng biển giàu nguồn lợi thủy sản và sở hữu truyền thống đánh bắt - chế biến nông sản biển có lịch sử hàng trăm năm.
Dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc nối hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng với tổng mức đầu tư gần 14.500 tỷ đồng đã lựa chọn xong nhà đầu tư. Công tác Giải phóng mặt bằng và tái định cư cũng sắp hoàn tất. Hiện nhà đầu tư và Ban Quản lý dự án đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để khởi công dự án vào ngày 19/12/2025.
Với lợi thế vị trí chiến lược, hạ tầng ngày càng hoàn thiện và chính sách thu hút đầu tư cởi mở, Tây Ninh đang trở thành một trong những “điểm đến vàng” của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại khu vực phía Nam.
Vụ cà phê này, người dân trồng cà phê tại các xã phía Tây Nam tỉnh Quảng Trị rất phấn khởi vì giá cà phê năm nay cao hơn năm trước. Những ngày này, không khí thu hoạch tại các vùng chuyên canh cà phê của các xã trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Dù đối mặt với thiên tai liên tiếp và biến động thị trường toàn cầu, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam năm 2025 vẫn duy trì tăng trưởng ổn định. Sản xuất ổn định, kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đạt 64,01 tỷ USD, trong khi các giải pháp khẩn cấp về giống, vật tư và hỗ trợ doanh nghiệp đang giúp nông dân khôi phục sản xuất sau mưa lũ. Ngành hướng tới mục tiêu xuất khẩu gần 70 tỷ USD cả năm, vượt xa kế hoạch đề ra.
Đồng hành cùng Chương trình “60 ngày cao điểm chuyển đổi” của Cục Thuế (Bộ Tài chính), SHB triển khai chiến dịch hỗ trợ hộ kinh doanh trên toàn quốc, tập trung vào đào tạo trực tiếp tại địa bàn và cung cấp các giải pháp tài chính – công nghệ chuyên biệt. Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ và chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền trong giai đoạn chuyển đổi.