DNKTX - Với chiều dài 20km, nối liền các xã Thiện Kế, Hợp Hoà và thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương – Tuyên Quang). Tuyến đường ĐT185, đang hằng ngày tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và an toàn lao động đối với người dân cùng công nhân đang thi công.
Mục lục
Không đồ bảo hộ, không biện pháp an toàn lao động ngay cả khi có mặt của chỉ huy công trương
Theo phản ánh của người dân, việc thi công đang làm mất an toàn đối với người tham gia giao thông trên tuyến đường trên, tiềm ẩn các vụ tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra.
Video: Toàn cảnh đại công trường, đơn vị thi công không thực hiện các biện pháp an toàn lao động, an toàn giao thông
Sau khi PV ghi nhận thực tế, mới có sự xuất hiện một người ăn mặc tử tế (cầm tay dạy việc - áo trắng) ngay tại tuyến đường tiền tỉMột chiếc cống thi công dở dang nằm giữa con đèo cao tại làng Cả, Kỳ Lâm (Sơn Dương). Cái bẫy chết người khi trơ sắt thép, bê tông, cát, đá ngay cạnh đường
Ngày 21/3, theo ghi nhận của PV. Tại đoạn đường từ thị trấn Sơn Dương đến xã Hợp Hoà, nhiều vị trí không có biển cảnh báo, biển công trường, giăng dây…tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông về ban đêm rất là cao. Bên cạnh đó, toàn bộ công nhân thi công không có đồ bảo hộ lao động, lao động trong điều kiện không an toàn.
Hai người đàn ông vất vả kéo đầm cóc, đầm được chưa đầy 5 phút lại chết máy
Tại những khối bê tông, nhiều thanh sắt từ 20 đến 40cm nhô ra ngoài mà không hề có cảnh báo gì cho nhân dân đi lại. Rào chắn thì đơn sơ bằng những cành củi khô. Làm việc trong môi trường nguy hiểm. Thế nhưng, rất nhiều công nhân không có đồ bảo hộ, như quần áo, ủng, mũ, giăng tay. Đặc biệt, không có khẩu trang nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 rất là cao.
Dây điện, sắt thép chồng chép lên nhau. công nhân tay trần vật lộn với đống sắtCảnh báo người đi đường bằng một đống cây củi keo khô. Biển báo, dây giăng, đồ bảo hộ thật xa xỉ ở đây, đặc biệt là công nhân không đeo khẩu trang phòng dịch bệnh Covid-19Ngổn ngang công trường rất nguy hiểm với người tham gia giao thông, đặc biệt vào ban đêmNhững thanh sắt thép lộ ra xiên thẳng vào tuyến đường, cực nguy hiểm khi không được giăng dây, các cột báo thì nằm trên khối bê tông.Người dân thôn Hợp Hoà, xã Hợp Hoà bức xúc phải tự mình thu gom vật liệu thừa do thi công bỏ lại trước cổng nhàCác đoạn sắt thép dài từ 20-40cm vươn ra "thách thức" người đi đườngTuyến đường có mật độ xe khá đông, thế nhưng, dài hàng trăm mét với hàng trăm thanh sắt thò thụt rất nguy hiểmCác cột báo chỉ để cho có, chứ không phát huy đúng tác dụng của mình. Đơn vị thi công cũng bỏ quên vấn đề an toàn lao động, an toàn giao thông theo quy định
Qua tìm hiểu, đơn vị thi công khu vực trên thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng (gọi tắt là Công ty Thành Hưng). Với tổng chiều dài thi công là hơn 6km. Tuyến đường ĐT185, được phê duyệt sửa chữa từ đầu năm 2021. Hiện tại tuyến đường trên đã hoàn tất khoảng 50%. Đây là công trình được sử dụng vốn ODA viện trợ không hoàn lại của KOICA và vốn đối ứng của tỉnh. Do Ban Điều phối các dự án vốn nước ngoài tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư.
Không biện pháp an toàn, những cái bẫy do đơn vị thông công đặt mà người dân có thể đối đầu trực diện vào ban đêm với bê tông, cốt thép
Việc đơn vị thi công không thực hiện các quy trình, quy định trong an toàn lao động, cũng như an toàn giao thông. Đề nghị các cơ quan ban ngành sớm kiểm tra có biện pháp xử lý triệt để.
Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định hồ sơ, thủ tục quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, trong đó đề xuất cắt giảm nhiều thủ tục hành chính, thành phần hồ sơ và chỉ tiêu kê khai không cần thiết.
Dù thời tiết mưa hay nắng nhưng những người dân ven biển Hà Tĩnh vẫn cần mẫn với chiếc dụng cụ thô sơ “đi giật lùi” để cào ngao nơi bãi biển để mưu sinh.
Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Đà Nẵng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, thành phố đang ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, tập trung các trục kết nối miền núi – đồng bằng, liên kết vùng, tạo động lực phát triển hài hòa và bền vững.
Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy giá nhà ở tại nhiều đô thị lớn liên tục leo thang, với mức tăng bình quân 10-15% mỗi năm, có giai đoạn vọt lên 30%, trong khi thu nhập người dân chỉ nhích chậm, đặt ra thách thức lớn cho khả năng tiếp cận nhà ở và sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản.
Việc triển khai mô hình lúa chất lượng cao, phát thải thấp không chỉ giúp nông dân giảm chi phí, tăng lợi nhuận mà còn tạo nền tảng để gạo Việt Nam nâng cao giá trị, đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững và mở rộng cơ hội trên thị trường xuất khẩu.
Tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Nguyễn Du (xã Tiên Điền, tỉnh Hà Tĩnh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh vừa long trọng tổ chức Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại thi hào Nguyễn Du - Ngàn năm nhớ mãi”, nhân kỷ niệm 260 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du (1765 - 2025).
Từng có thời điểm phải bán cả mảnh đất gia đình chia cho để trả nợ, bị người thân hoài nghi, bỏ mặc sau nhiều năm thất bại liên tiếp, anh Trần Văn Tuấn (SN 1989, thôn Yên Lãm, xã Trường Trung, tỉnh Thanh Hóa) vẫn không từ bỏ con đường đã chọn. Bằng sự kiên trì, tinh thần tự học và dám làm đến cùng, anh đã đưa mô hình trồng nấm sò từ con số không vươn lên thành sản phẩm OCOP 3 sao, mở ra hướng phát triển kinh tế hiệu quả tại địa phương.
Chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt khác - ở mức 98,193 điểm trong phiên 16/12, cũng gần mức thấp nhất kể từ ngày 3/10.
Trước đà tăng mạnh của giá bất động sản, đặc biệt là nhà ở và đất ở, Bộ Xây dựng đã chỉ ra hàng loạt nguyên nhân cốt lõi, đồng thời kiến nghị nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiểm soát giá, tăng nguồn cung và tạo điều kiện để người dân tiếp cận nhà ở, nhất là nhà ở xã hội.