Hải Dương: Khoảng 100 doanh nghiệp xây trạm xử lý nước thải riêng

Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Hải Dương cho biết, hiện tỉnh có 11 KCN đang hoạt động đã xây dựng các trạm xử lý nước thải tập trung với tổng công suất 26.170 m3/ngày đêm.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương, hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện đấu nối, chuyển giao nước thải vào hệ thống thu gom nước thải tập trung.

moi-trg-1677903999.jpg
Khoảng 100 doanh nghiệp trong khu công nghiệp ở Hải Dương xây dựng trạm xử lý nước thải riêng. Ảnh minh họa (Ảnh: Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam)

Đến nay, đã có khoảng 100 doanh nghiệp xây dựng riêng trạm xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Ghi nhận cho thấy, trung bình mỗi ngày đêm các doanh nghiệp trong các KCN phát sinh khoảng 8.125 m3 nước thải, đạt 31% tổng công suất của các trạm xử lý nước thải.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, những năm qua, Hải Dương đã và đang quan tâm nâng cao năng lực quan trắc môi trường trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tỉnh đã đầu tư, lắp đặt 10 trạm quan trắc chất lượng nước mặt và 10 trạm quan trắc chất lượng không khí xung quanh. Tỉnh đã đầu tư lắp đặt hệ thống máy chủ đặt tại Trung tâm Công nghệ thông tin, Trạm trung tâm điều hành và quản lý cơ sở dữ liệu đặt tại Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường (cùng thuộc Sở TNMT). Trạm điều hành này được kết nối đến hệ thống máy chủ bằng đường truyền internet cáp quang phục vụ công tác theo dõi, quản lý, giám sát hệ thống các trạm quan trắc môi trường tự động, liên tục.

Ánh Dương (t/h)