Hà Nội: Lãnh đạo phường Nguyễn Trung Trực tiếp tục “né” cung cấp thông tin cho báo chí

Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh đã có phản ánh về việc người dân ngõ 38 hàng Bún (quận Ba Đình, Hà Nội) gửi đơn kêu cứu tới lãnh đạo phường Nguyễn Trung Trực về công trình tại số 42 hàng Bún khiến cuộc sống của người dân tại đây bị đảo lộn, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua, lãnh đạo phường Nguyễn Trung Trực vẫn không có phản hồi thông tin, không tiếp phóng viên tạp chí theo quy định của pháp luật(?)

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ, đặt lịch để làm việc về vấn đề của các hộ dân đang sinh sống tại ngõ 38 Hàng Bún nhưng nhiều ngày đã trôi qua vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía lãnh đạo phường Nguyễn Trung Trực.

Theo Điều 38, luật Báo chí 2016 quy định về việc cung cấp thông tin báo chí, trả lời báo chí nêu rõ: “Trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ của mình, các cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm có quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp. Việc cung cấp thông tin cho báo chí có thể bằng văn bản, trên trang thông tin điện tử tổng hợp, họp báo, trả lời phỏng vấn và các hình thức khác”.

20221224-154544-1676774888.jpg
Dự án nhà ở kết hợp dịch vụ số 42 Hàng Bún do bà Nguyễn Thị Hạnh làm chủ đầu tư.

Trước đó, Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế Xanh đã phản ánh về việc các hộ dân đang sinh sống tại ngõ 38 Hàng Bún bị đe dọa nghiêm trọng bởi công trình đang thi công hầm ngầm tại số 42 do bà Nguyễn Thị Hạnh làm chủ đầu tư.

Theo đó, việc Công ty Cổ phần xây dựng và cơ khí Delta E&C trong quá trình thi công hạng mục ngầm của dự án nhà ở kết hợp dịch vụ tại 42 phố Hàng Bún (quận Ba Đình - TP Hà Nội) đã khiến hàng chục ngôi nhà bị rạn nứt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và hư hỏng tài sản của người dân.

20221231-141017-1676776004.jpg
Đại diện chủ đầu tư thay cho bà Hạnh là Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn quốc tế HTK.

Theo phản ánh của người dân và trên biển "Thông tin dự án" có ghi: Dự án nhà ở kết hợp dịch vụ số 42 Hàng Bún (tổng diện tích 5703,85 m2, chiều cao 22 m2, 6 tầng, 1 lửng, 1 tum thang và 2 tầng hầm) do bà Nguyễn Thị Hạnh làm chủ đầu tư. Đại diện chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn quốc tế HTK; Đơn vị tư vấn thiết kế: Công ty Cổ phần kiến trúc xây dựng TTA Partners; Tư vấn giám sát: Công ty Cổ phần Texo tư vấn và đầu tư; Nhà thầu thi công: Công ty Cổ phần xây dựng và cơ khí Delta E&C.

nha-a-vu-1672211396-1676776163.jpg
Căn nhà của gia đình anh V tại ngõ 38 Hàng Bún bị rạn nứt nghiêm trọng.

Do lo ngại dự án thi công sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và tài sản, các hộ dân đã làm đơn kiến nghị gửi đến UBND phường Nguyễn Trung Trực kêu cứu. Tuy nhiên gần 1 năm trôi qua, sự việc vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng(?)

Để có cái nhìn khách quan về vấn đề này, nhóm phóng viên đã có mặt tại ngõ 38 Hàng Bún ghi nhận thực tế và nhận thấy những phán ánh của người dân là có cơ sở.

Anh V. (một người dân đang sinh sống tại đây) cho biết: Căn nhà tôi đang ở được xây dựng từ năm 1954, khi công trình này tiến hành thi công hạng mục ngầm đã làm cho nhà tôi bị nứt dọc tường nhà. Khi trời mưa, nước thấm từ bên ngoài vào tường gây ra rò rỉ và chập điện”.

20221224-145348-1676776250.jpg
Đại diện Công ty Cổ phần xây dựng và cơ khí Delta E&C có buổi làm việc với người dân. nhưng câu trả lời chỉ dừng ở chỗ lắng nghe ý kiến.

Sau khi người dân có đơn phản ánh, Công ty Cổ phần xây dựng và cơ khí Delta E&C (nhà thầu thi công) đã có buổi làm việc với các hộ dân nhưng câu chuyện cũng chỉ dừng lại ở việc tiếp thu ý kiến(?)

Trước những bức xúc của dư luận, đề nghị các cơ quan chức năng của quận Ba Đình vào cuộc kiểm tra, giải quyết phản ánh, kiến nghị của các hộ gia đình tại ngõ 38 Hàng Bún theo đúng quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp và Kinh tế xanh sẽ tiếp tục thông tin.

Đoàn Chính Thuần