Đồng Tháp: Mưa, lốc xoáy làm sập, tốc mái 14 nhà dân

Cơn mưa kèm lốc xoáy đã khiến 14 nhà dân trên địa bàn xã Long Thắng, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp bị sập và tốc mái.

Một cơn mưa lớn kèm lốc xoáy và gió mạnh xuất hiện bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay. Hậu quả khiến 11 căn nhà bị tốc mái, 3 căn khác bị sập hoàn toàn. Rất may là không có thiệt hại về người. Theo thống kê ban đầu, tổng thiệt hại ước tính gần 400 triệu đồng.

sap-nha-1682494546.png
Lốc xoáy làm sập, tốc mái 14 căn nhà. (Ảnh: Báo Đồng Tháp Online)

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ người dân di dời đồ đạc đến nơi an toàn, đồng thời hỗ trợ, động viên tinh thần các gia đình bị thiệt hại.

Ông Khương Lê Bình - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện nay, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh đã thực hiện các bản tin cảnh báo giông lốc với thời gian cảnh báo từ 1 - 3 giờ và gửi tới các cơ quan chức năng. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh đã lắp đặt 16 bộ theo dõi và cảnh báo sớm giông sét tại 16 trụ sở UBND xã. Do đó, khi nghe tiếng còi hú báo động, người dân sống quanh khu vực cần tìm chỗ trú ẩn an toàn. Đối với những địa bàn khác, người dân cần chú ý quan sát các hiện tượng như: đám mây đen khổng lồ, chân mây hạ thấp... và ngưng ngay các công việc để tìm nơi trú ẩn an toàn, không được trú dưới những cây cao, tránh xa các vật bằng kim loại, vật dẫn điện..../.

Ánh Dương (t/h)