Dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix bất ngờ giảm giá tại nhiều thị trường

Cụ thể, tại Trung Đông (Yemen, Jordan, Libya và Iran), châu Phi cận Sahara (Kenya), châu Âu (Croatia, Slovenia và Bulgaria), Mỹ Latinh (Nicaragua, Ecuador và Venezuela) và châu Á (Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines) - Netflix đã gần như giảm giá một nửa tại các khu vực này. Việc Netflix tăng giá đã trở thành một điều diễn ra thường xuyên, nhưng Netflix cũng có một gói đăng ký giá rẻ hơn đi kèm quảng cáo ở 12 quốc gia khác nhau vào năm ngoái.

Việc Netflix giảm giá gói đăng ký diễn ra trong bối cảnh các nền tảng dịch vụ khác bao gồm Disney+, Hulu và Sling TV đã tăng giá gần đây. Theo John Hodulik - nhà phân tích truyền thông và giải trí tại UBS Group AG nói với The Wall Street Journal rằng: "Đây là một bước đi ngược lại so với các xu hướng gần đây không chỉ đối với Netflix mà còn đối với ngành công nghiệp phát trực tuyến rộng lớn hơn". Mặc dù, Netflix bất ngờ giảm giá tại nhiều thị trường thế nhưng, thị trường Việt Nam không nằm trong danh sách giảm giá.

netflix-video-streaming-1677502591.jpg
Với kho nội dung phong phú, Netflix được yêu thích trên toàn thế giới và đang là nền tảng chiếu phim trực tuyến lớn nhất toàn cầu

Đồng Giám đốc điều hành Netflix - Greg Peters cho biết, công ty muốn tìm những lĩnh vực mà họ có thể tăng giá, giúp tài trợ cho các khoản đầu tư nội dung mới. Peters nói: "Chúng tôi nghĩ mình là một dịch vụ tốt và không thể thay thế, việc giảm giá theo khu vực cho phép Netflix thêm nhiều người đăng ký hơn trên thị trường toàn cầu - nơi thị phần có thể cao hơn".

Thực tế là các dịch vụ đối thủ bao gồm Disney+, HBO Max và Paramount+ đang mở rộng trên toàn cầu và Netflix khả năng đã cân nhắc về quyết định sắp tới này. Netflix vẫn đang tung ra một gói đăng ký mới cho những ai chia sẻ tài khoản. Sau khi thử nghiệm chương trình ở Mỹ Latinh, Netflix đã triển khai tính năng chia sẻ tài khoản có trả phí ở Canada, New Zealand, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Gói đăng ký chia sẻ tài khoản mới này có giá 8 USD (khoảng 190.000 đồng) ở Canada và New Zealand 4 USD (khoảng 95.000 đồng) ở Bồ Đào Nha và 6 USD (142.000 đồng) ở Tây Ban Nha. Gói Netflix mới này dự kiến cũng sẽ đến Mỹ vào đầu năm nay./.

Văn Vũ