Đà Nẵng: Huy động 150 người kịp thời dập tắt đám cháy rừng trên đèo Hải Vân

Theo đó, 150 người gồm các lực lượng Kiểm lâm, Biên phòng, Quân đội, Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Đà Nẵng đã kịp thời dập tắt đám cháy trên đèo Hải Vân, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Vào khoảng 7h45 sáng nay (26/7), tại khu vực tiểu khu 4A, rừng Nam Hải Vân đã xảy ra vụ cháy rừng. Sau khi tiếp nhận thông tin, hàng chục người trong lực lượng phản ứng nhanh gồm kiểm lâm, quân sự, công an, chính quyền phường Hòa Hiệp Bắc đã triển khai tới hiện trường chữa cháy.

Ngay khi nhận tin báo cháy, lực lượng chức năng và các xe chữa cháy đã nhanh chóng xuất phát. 150 người gồm các lực lượng: Kiểm lâm, Biên phòng, Quân đội, Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cùng lực lượng tại chỗ của địa phương đã tích cực phối hợp dập lửa.

Do địa hình khu vực xảy ra cháy là triền dốc, sát bờ biển nên xe chữa cháy không thể tiếp cận được đám cháy, phải chữa cháy thủ công nên rất khó khăn. Đến khoảng 10 giờ 30 phút trưa nay, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

chay-1690365398.jpg
Đám cháy rừng cạnh đường sắt Bắc - Nam qua đèo Hải Vân. (Ảnh: Báo Giao thông)

Sau khi khống chế đám cháy, lực lượng chức năng tiếp tục dập tàn, tạo đường cản lửa để hạn chế vụ cháy bùng phát trở lại.

Thống kê ban đầu cho thấy, diện tích cháy khoảng 0,7ha. Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Ánh Dương (t/h)