Cuộc gặp gỡ với niềm tin và hy vọng

Ngày 15/01/2022, Tạp chí Doanh nghiệp và kinh tế xanh tổ chức lễ tổng kết công tác năm 2021, định hướng và triển khai kế hoạch năm 2022.
img-4606-1642308404.jpg
NB Nguyễn Mạnh Thắng đọc báo cáo tổng kết năm 2021 và phương hướng năm 2022

Nhà báo Lê Hữu Quế, Nhà báo Đinh Quang Tốn, nhà báo Lê Quang Vinh, phó chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam, cơ quan chủ quản Tạp chí đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Vì có chuyến đi công tác đột xuất không dự được, Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Văn Sơn đã gửi lời chúc mừng năm mới tới Ban biên tập và các phóng viên Tạp chí. Nhà báo Vũ Văn Quang, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí đang nằm viện cũng gửi lời chúc mừng.

Các phóng viên Trần Đức Vinh từ Tuyên Quang; Mỹ Hà, Lê Thìn từ Nghệ An; Lê Văn Cử, Quỳnh Anh, Nguyễn Duyên, Quốc Cường từ Hà Tĩnh, và các phóng viên ở khu vực quanh Hà Nội đều có mặt.

Thay mặt Ban biên tập, nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng - Tổng thư ký Hiệp hội, Ủy viên thường trực Ban Biên tập, đã khái quát quá trình xây dựng, phát triển Tạp chí Doanh nghiệp và kinh tế xanh trong thời gian qua. Theo đó, mặc dù, tạp chí vẫn đang trong giai đoạn sơ khai, thử nghiệm, song bước đầu đã quy tụ được khá nhiều cây bút tâm huyết. Phản ánh đúng, trúng, hay, nhiều vấn đề xã hội quan tâm.

Tạp chí in, dù mới xuất bản được 2 số, nhưng đã định hình được hệ thống chuyên mục, nội dung và hình thức. Với tiêu chí xuất bản một tạp chí sang trọng, bác học, đề cập các chủ đề thiết thực, phân tích lý giải vấn đề một cách khoa học, Tạp chí tiếp tục tranh thủ sự “vào cuộc” của các nhà khoa học, các nhà báo quan tâm nhiều đến các vấn đề tạp chí theo đuổi.

img-4607-1642308659.jpg
Các phóng viên trẻ trong buổi gặp gỡ

Tạp chí Online hằng ngày cập nhật 20-30 tin, bài, ảnh, đã phần nào đáp ứng thị hiếu cũng như kiến thức về doanh nghiệp và kinh tế xanh. Thời gian lưu trang khoảng 3 phút với lượng truy cập ngày sau cao hơn ngày trước là thành công bước đầu khá ấn tượng của Tạp chí.

Nhà báo Lê Hữu Quế thay mặt Ban lãnh đạo Hiệp hội Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam đã biểu dương tinh thần làm việc của cán bộ, phóng viên Tạp chí, đồng thời nhấn mạnh, Tạp chí phải phản ánh các vấn đề mà Hiệp hội đang xúc tiến, đó là liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, có ngành nghề đầu tư xây dựng, nông, lâm nghiệp của Việt Nam, hợp tác hỗ trợ phương pháp áp dụng tiến bộ khoa học tiên tiến vào sản xuất hàng hóa, sản phẩm, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, điạ phương, đặc biệt là sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Ông tin tưởng với nhiệt tình và khả năng của cán bộ, phóng viên, Tạp chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Nhà báo Lê Quang Vinh cũng đã chia sẻ kinh nghiệm làm báo và làm báo trong cơ chế thị trường, nhất là đạo đức nhà báo với các phóng viên trẻ. Buổi tổng kết còn được TS Tô Thế Nguyên, Phó Trưởng khoa Kinh tế chính trị, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, chia sẻ các vấn đề về bài báo khoa học trong lĩnh vực Tạp chí và các trường đại học, quan tâm và hy vọng sự hợp tác bền chặt giữa Tạp chí với các trường đại học sẽ có bước phát triển mới.

Thay mặt các bạn đồng nghiệp, phóng viên Lê Thìn, thường trú tại địa bàn Nghệ An, đã nói lên tâm tư, nguyện vọng của các phóng viên trẻ ở xa tòa soạn, nêu một số kiến nghị về hoạt động trong thời gian tới.

Kết thúc buổi tổng kết, nhà báo Nguyễn mạnh Thắng thay mặt Ban biên tập Tạp chí đã cảm ơn sự có mặt, cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ của các đại biểu, các bạn đồng nghiệp, hứa sẽ cùng Ban biên tập tiếp thu ý kiến cải tiến phương pháp làm việc, đoàn kết xây dựng tạp chí thành một cơ quan truyền thông có uy tín trong làng báo chí Việt Nam.

Mặc dù thời gian không nhiều nhưng các phóng viên trẻ tại trụ sở Tạp chí đã tranh thủ trao đổi “nóng” về nghiệp vụ. Những động thái này cho thấy tâm huyết và mong muốn gắn bó, cống hiến cho Tạp chí của các phóng viên.

Buổi gặp gỡ cuối năm đã diễn ra trong không khí sôi nổi, đầy hứng khởi với niềm tin và hy vọng một năm mới phát triển vững mạnh của Tạp chí Doanh nghiệp và kinh tế xanh!./.

Thiện Giang