Chuẩn bị khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang

Chiều 14-3, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 đã họp cho ý kiến tổ chức các hoạt động khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang.
img-20230314172801-1678859702.jpeg
Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố là thành viên Ban Tổ chức.

Theo Ban Tổ chức, dự kiến các hoạt động khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang được tổ chức vào cuối tháng 4 gồm: Lễ Khai mạc và trao Giải thưởng phong cảnh thành phố Châu Á năm 2022 cho công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng; Hội thảo “Tiềm năng, nguồn lực và thực trạng liên kết phát triển du lịch các tỉnh Chiến khu Việt Bắc”; Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II; khai trương du thuyền tại bến Thuỷ huyện Na Hang; các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề, Giải bóng đá nữ dân tộc toàn tỉnh, Giải đua thuyền Kayak tại huyện Lâm Bình. Cùng với các sự kiện trên, tại các huyện, thành phố cũng tổ chức các hoạt động hưởng ứng năm du lịch.

Tại buổi họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức các hoạt động trong chuỗi các sự kiện về điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch; phát triển sản phẩm du lịch, quà tặng; công tác tuyên truyền, quảng bá, thu hút du khách; bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh trật tự…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh: Khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch trong năm 2023. Đây là cơ hội để Tuyên Quang giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hoá, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh; thu hút du khách cũng như các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang.

Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, huyện, thành phố phối hợp đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch chặt chẽ, khoa học, hiệu quả, kế thừa, đổi mới. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan đầu mối, liên hệ chặt chẽ với các cơ quan phối hợp của Trung ương, các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức các hoạt động khai mạc năm du lịch.

Các huyện, thành phố chủ động xây dựng các hoạt động hưởng ứng năm du lịch Tuyên Quang một cách hiệu quả, thiết thực. Các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ bám sát kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh chuẩn bị tốt nhất các điều kiện tổ chức các hoạt động; khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn; nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách./.

Thu Trà