“Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn” gắn với trải nghiệm bí xanh thơm Ba Bể năm 2023

UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, chương trình “Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn” gắn với trải nghiệm bí xanh thơm Ba Bể năm 2023 sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ 18-21/5/2023 tại huyện Ba Bể.

Theo Ban Tổ chức, "Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn" năm 2023 sẽ diễn ra tại khu vực trung tâm Vườn quốc gia Ba Bể (xã Khang Ninh, huyện Ba Bể) và một số điểm tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

bi-xanh-1683427615.jpg
Vườn bí xanh thơm trong chương trình Xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm, sản phẩm OCOP và trải nghiệm sinh thái vùng bí xanh thơm Ba Bể (Ảnh: VOV)

Theo đó, du khách tham gia sự kiện này sẽ có cơ hội trải nghiệm các món ẩm thực dân tộc, các sản phẩm nông sản OCOP Bắc Kạn, không gian văn hóa của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao tỉnh Bắc Kạn với nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa dân gian hấp dẫn.

bi-xanh-bb-1683427708.jpg
Vườn bí xanh trĩu quả (Ảnh: VOV)

Được biết, ngoài tham quan hồ Ba Bể, du khách cũng có thể trải nghiệm tại các điểm du lịch khác như: thác nước - rừng trúc - bản người Dao, khu trồng bí xanh thơm… tại xã Yến Dương và xã Địa Linh, huyện Ba Bể. Trong khuôn khổ chương trình còn có hội thi người đẹp trong trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Bắc Kạn, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, môi trường du lịch Ba Bể”...

Ông Hà Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn cho biết, những sự kiện văn hóa, du lịch quy mô lớn sẽ là dịp để du khách có thêm những trải nghiệm ấn tượng với du lịch ở Bắc Kạn, Sở đã tham mưu UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành kế hoạch tổ chức các chùm sự kiện, hy vọng rằng các chuỗi sự kiện gắn với nhau sẽ đủ sức níu chân du khách.

Ánh Dương (t/h)