Bà Rịa - Vũng Tàu chi 3,8 tỉ đồng xúc tiến du lịch mùa hè 2023

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã có kế hoạch triển khai chương trình xúc tiến du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với nhiều nội dung thiết thực, hấp dẫn, sôi động phục vụ du khách mùa hè 2023.

Theo đó, địa phương sẽ chi khoảng 3,8 tỉ đồng (trong đó có 1,1 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa) để thực hiện các chương trình với chủ đề “The Sound of Summer 2023” tại khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, thời gian dự kiến diễn ra trong 2 ngày 08 - 09/7/2023.

vung-tau-1686044170.jpg
Ảnh minh họa.

Được biết, sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như Lễ hội diều "Sắc màu mùa Hè" với khoảng 200 con diều nhiều màu sắc, kích cỡ, thể loại cùng trình diễn diều nghệ thuật; các hoạt động thể thao biển “Năng động mùa Hè” với các trò chơi như chèo SUP, kayak, mô tô nước, cano dù lượn, lướt sóng, lướt ván... phục vụ du khách.

Bên cạnh đó, cũng có hơn 50 gian hàng ẩm thực, quầy bar của các nhà hàng, khách sạn trong chợ đêm "Món ngon ngày Hè" sẽ mang đến cho du khách các món ăn đặc sắc cùng với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố. Cầu ngắm biển tại huyện Xuyên Mộc cũng được trang trí thành cầu ánh sáng với hệ thống đèn beam kết hợp hiệu ứng, công nghệ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách và người dân.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm tăng cường sản phẩm và đa dạng loại hình dịch vụ để phục vụ du khách trong dịp hè. Qua đó tạo không khí lễ hội sôi động, giới thiệu đến du khách sự đa dạng của du lịch địa phương. Đồng thời, khẳng định sự chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng đón, phục vụ du khách trong mùa hè sôi động, với cam kết duy trì và phát triển môi trường du lịch “an toàn, thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng.

Điểm nhấn của chương trình là đêm nghệ thuật với chủ đề “The sound of Summer”, dự kiến sẽ diễn ra từ 18h ngày 08/7 với sự tham gia trình diễn của các ca sĩ, rapper, nhóm nhạc, DJ nổi tiếng kết hợp với công nghệ âm thanh, ánh sáng độc đáo, tạo nên lễ hội âm nhạc hiện đại, nhiều màu sắc.

Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ được đánh giá cao ở điểm đến mà còn ở cơ sở hạ tầng, dịch vụ lưu trú, sản phẩm du lịch hấp dẫn. Cảnh quan đô thị, đường phố khang trang, quanh năm hoa khoe sắc. Nhiều công trình, hạ tầng được đầu tư trở thành điểm nhấn đối với du khách khi đến Bà Rịa - Vũng Tàu như: Bảo tàng tỉnh, công viên Bãi Trước, công viên Bờ Hồ (huyện Xuyên Mộc)…

Bên cạnh đó, thiết kế và dịch vụ của nhiều resort trên tuyến ven biển đẹp, hòa quyện biển trời bao la cũng tô điểm thêm nét duyên dáng quyến rũ du khách. Trong số đó, công viên nhiệt đới Tropicana Park (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) nằm trong tổ hợp du lịch NovaWorld được đưa vào hoạt động ngay lập tức đã trở thành "biểu tượng" mới của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây luôn nườm nượp du khách đến vui chơi và "check-in".

Ánh Dương (t/h)