An toàn thông tin trong sự phát triển của ngành BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2024.
tgd-nguyen-the-manh-phat-bieu-tai-hoi-nghi-1-1710858154.jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại Hội nghị.

Theo Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, trong những năm qua, Chính phủ đã dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác ứng dụng CNTT và chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số. Trong 9 lĩnh vực quan trọng của việc phát triển nền móng kinh tế số và xã hội số, an toàn thông tin mạng và an ninh mạng được nêu thành một tiêu chí riêng bên cạnh các tiêu chí về xây dựng thể chế, hạ tầng số, nền tảng số và dữ liệu số.

BHXH Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng kể trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển hệ thống. Ngành đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ khen ngợi, được các bộ, ngành, địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp và người dân ghi nhận. Đây là niềm tự hào của toàn ngành BHXH Việt Nam.

“Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của an toàn thông tin mạng, Ban Cán sự đảng BHXH Việt Nam, cũng như Lãnh đạo Ngành BHXH Việt Nam đã chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai các nội dung của Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 25/7/2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược an ninh mạng quốc gia; các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng, bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng. Ngày 15/3/2024 vừa qua, Ban Cán sự đảng BHXH Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 398-NQ/BCSĐ về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam” - Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ.

chuyen-gia-cntt-chia-se-kien-thuc-huong-dan-tai-hoi-nghi-1710858267.jpg
Các chuyên gia CNTT chia sẻ kiến thức tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các chuyên gia đến từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã trình bày, trang bị kiến thức, hướng dẫn cách nhận diện, phòng chống các nguy cơ gây mất an toàn thông tin mạng hiện nay qua các chuyên đề: "Rủi ro lộ lọt tài khoản - Nhận diện và phòng chống" và "An ninh không gian mạng và một số vấn đề về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong giai đoạn hiện nay".

“Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự phối hợp, hỗ trợ của các Bộ, Ngành, cùng với quyết tâm mạnh mẽ của Ngành BHXH Việt Nam, tôi tin tưởng rằng, công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng của ngành BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước tiến vượt bậc, tạo nền tảng quan trọng để triển khai các hoạt động chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam” - Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nói./.

Trần Hạnh