TP.HCM: Ứng dụng công nghệ thông tin để đẩy nhanh hoạt động cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Từ đầu năm đến nay, Sở TN&MT TP.HCM đã cấp hơn 19.000 sổ hồng cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn. Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, trong những tháng cuối năm, Sở ứng dụng công nghệ thông tin trong đẩy nhanh giải quyết cấp Giấy chứng nhận nhà đất.

Tính đến ngày 30/9, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM đã tiếp nhận 10.917 hồ sơ theo hình thức online và 4.063 hồ sơ đang chờ cơ quan thuế xác định nghĩa vụ tài chính.

Số lượng sổ hồng đã cấp tính đến hết tháng 9/2022 là hơn 19.000 sổ. Kết quả cấp sổ hồng đạt 82,8% so với mục tiêu đề ra của năm 2022 là 23.000 căn nhà.

xay-dung-chung-cu-1666023428.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Trong thời gian tới, Sở TN&MT sẽ tiếp tục đẩy nhanh công tác cấp sổ hồng cho người dân. Để hoàn thành kế hoạch, lãnh đạo Sở TN&MT cho biết, trong những tháng cuối năm, Sở ứng dụng công nghệ thông tin trong đẩy nhanh giải quyết cấp Giấy chứng nhận nhà đất. Sở này sẽ chủ động phối hợp với Chi cục Thuế các quận, huyện, TP. Thủ Đức để xác định nghĩa vụ tài chính của người mua nhà.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, tổng hợp tham mưu UBND TP.HCM hoặc kiến nghị các bộ, ngành tháo gỡ vướng mắc trong công tác cấp sổ hồng tại các dự án. Bên cạnh đó, hoàn thiện ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.

Thi Nguyên (t/h)