Doanh thu du lịch TP.HCM đạt gần 81.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Theo số liệu mới cập nhật, tổng thu du lịch nửa đầu năm 2023 của Thành phố đạt gần 81.000 tỷ đồng, tăng hơn 63% so với cùng kỳ năm 2022.

Thông tin tại Hội nghị giao ban về công tác phát triển du lịch đầu năm 2023, diễn ra vào sáng 13/7, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết: Lượng khách quốc tế đến TP.HCM 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 1.941.267 lượt, tăng 306% so cùng kỳ năm 2022, đạt 39% so với kế hoạch năm 2023. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 16.415.438 lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm 2022, đạt 46,9% so với kế hoạch năm 2023. Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 80.833 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 50,5% so với kế hoạch năm 2023.

Được biết, Hàn Quốc, Ấn Độ, các nước ASEAN, Mỹ, Australia... vẫn là những thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch thành phố. Trong khi đó, thị trường khách nội địa vẫn có mức tăng trưởng tốt với 16,4 triệu lượt khách và tăng khoảng 48%.

Năm nay, Thành phố đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, vì vậy con số này mới chỉ đạt hơn 38% so với kế hoạch.

Ngành Du lịch vẫn tiếp tục đẩy mạnh các phương án thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao như Mỹ, Nhật Bản, Australia... bằng các gói sản phẩm chất lượng cao, tăng trải nghiệm cho du khách.

dulich5-1689329482.jpg

Ảnh minh họa.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sắp tới để thu hút du khách nhiều hơn nữa, Thành phố sẽ khảo sát và nghiên cứu thị trường theo hướng xác định các yếu tố cốt lõi và xây dựng thương hiệu, chất lượng, cũng như có chiến lược truyền thông phát triển, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP.HCM.

Cụ thể, ngành Du lịch tiến hành xúc tiến quảng bá du lịch Thành phố theo chiều sâu như: Quảng bá thương hiệu Thành phố và các khu vực vùng ngoại thành; thúc đẩy nghiên cứu thị trường để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm đến từng du khách...

Mặt khác, ngành du lịch TP.HCM cũng đã và đang triển khai 8 nhóm giải pháp đồng bộ để phát triển ngành du lịch như phát triển sản phẩm, tài nguyên, thương hiệu, xúc tiến quảng bá, đào tạo nhân lực, liên kết vùng…; đồng thời, xác định 4 nhóm sản phẩm chính đang có nguồn thu lớn là: du lịch văn hóa lịch sử; du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm; du lịch kết hợp ẩm thực; du lịch kết hợp mua sắm.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cũng cho biết, sắp tới, trong lộ trình thực hiện Nghị quyết 98, ngành Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục xây dựng cơ chế xúc tiến, quảng bá để khuyến khích các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài; tăng cường công tác truyền thông đa phương tiện, phối hợp với các cơ quan truyền thông trong nước và nước ngoài để quảng bá bên cạnh việc quảng bá qua các kênh ngoại giao nhân dân. Ngành Du lịch cũng phối hợp với các ngành khác để tăng thời gian lưu trú, tăng chi tiêu du khách.

Dịp này, Sở Du lịch TP.HCM đã trao giấy khen tặng các tập thể, cá nhân là các đơn vị lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp; các quận, huyện và TP. Thủ Đức vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phát triển du lịch TP.HCM trong thời gian qua.

Thi Nguyên (t/h)