TP Hồ Chí Minh thành lập quỹ hỗ trợ người lao động mất việc, người yếu thế

Chiều 18/11, tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã ra mắt Quỹ An sinh xã hội TP Hồ Chí Minh.

Quỹ nhằm phát huy những kết quả đạt được của Trung tâm An sinh thành phố được thành lập trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hỗ trợ kịp thời nhóm người yếu thế, người dễ bị tổn thương mà các chính sách hỗ trợ của Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ… chưa bao phủ đến.

i1-2-1700326620.jpg
Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường 6, quận 11, TP Hồ Chí Minh trong Ngày hội Đại đoàn kết. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Quỹ An sinh xã hội thành phố sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai các chương trình an sinh xã hội trên trang website của quỹ (https://ansinh.tphcm.gov.vn) và các nền tảng mạng xã hội nhằm kêu gọi sự tham gia đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Việc hỗ trợ được thực hiện công khai, minh bạch và cụ thể đối tượng được hỗ trợ. Đây được xem là một điểm mới, nổi bật và phát huy tính hiệu quả, sáng tạo trong triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội trong thời gian tới.

Quỹ được thành lập và hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, trên cơ sở vận động sự tự nguyện ủng hộ của cá nhân, hộ gia đình, các đơn vị tổ chức trong và ngoài nước; đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch về tổ chức hoạt động và thu, chi tài chính, tài sản.

i2-1700326620.jpg
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Kim Yến trao sổ tiết kiệm cho học sinh mồ côi vì dịch Covid-19. Đợt này, có 200 em được nhận sổ tiết kiệm. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Từ nay đến hết quý 1 năm sau, Quỹ An sinh xã hội thành phố sẽ triển khai 8 chương trình tập trung vào nhóm lao động mất việc như: hỗ trợ phương tiện mưu sinh; giúp công nhân nữ mang thai chi phí sinh con; hỗ trợ chi phí khám sức khỏe cho lao động tự do, chưa có bảo hiểm y tế; tặng quà, tổ chức cho 1.000 gia đình công nhân ở lại thành phố vui xuân, tặng vé xe cho sinh viên về quê, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết... Tổng kinh phí dự kiến khoảng 3,8 tỷ đồng.

Thu Hằng (t/h)