Thu giữ gần 600 chai thuốc trừ cỏ nhập lậu tại thành phố Thái Nguyên

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên (ngày 30/5) đã phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát hiện và thu giữ gần 600 chai thuốc trừ cỏ nhập lậu tại thành phố Thái Nguyên.

Theo đó, Đoàn kiểm tra đã phát hiện tại kho chứa hàng hoá do ông N.V.L làm chủ có địa chỉ tại phường Phú Xá, TP. Thái Nguyên đang cất giấu 540 chai thuốc trừ cỏ có xuất xứ từ Trung Quốc, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là gần 50 triệu đồng.

thuoc-tru-co-nhap-lau-1685589617.png
Đội QLTT số 1 Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên phát hiện gần 600 chai thuốc trừ cỏ nhập lậu. Ảnh:Tổng cục QLTT

Tại thời điểm kiểm tra, ông N.V.L không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa nêu trên, không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật.

Bước đầu ông N.V.L khai nhận toàn bộ số thuốc trừ cỏ trên được ông mua qua mạng xã hội không rõ người bán và địa chỉ với giá rẻ để bán lại kiếm lời. Tuy nhiên chưa kịp bán được sản phẩm nào thì bị Đoàn kiểm tra phát hiện và ông cũng không biết rõ người bán và địa chỉ.

Cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 27/4, Đội QLTT số 3 Cục QLTT tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng Trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện Hạ Hòa phát hiện Hộ kinh doanh T.T.H có địa chỉ: Xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ đang bày bán 1.350 gói thuốc bảo vệ thực vật hết hạn sử dụng và vi phạm điều kiện về buôn bán thuốc bảo vệ thực vật./.

Hoàng Hà