Đắk Lắk:

Sẵn sàng đón khách du lịch trong cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay

Bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tỉnh Đắk Lắk đã chủ động các phương án nhằm đảm bảo an toàn cho du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng, trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên này.

Qua khảo sát và ghi nhận từ đơn vị chức năng, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được xem là “kỳ nghỉ vàng”. Thời gian nghỉ kéo dài là yếu tố thuận lợi để thu hút một lượng lớn du khách đến với Đắk Lắk. Để chuẩn bị cho việc này, các địa phương và các khu - địa điểm du lịch đã sẵn sàng về điều kiện cơ sở vật chất - dịch vụ cũng như nguồn nhân lực để đón tiếp và phục vụ du khách.

du-khach-nuoc-ngoai-trai-nghiem-du-lich-vuon-ca-phe-tim-hieu-quy-trinh-trong-va-che-bien-ca-phe-tai-xa-ea-kao-tp-buon-ma-thuot-1714294434.jpg
Du khách nước ngoài trải nghiệm du lịch vườn cà phê, tìm hiểu quy trình trồng và chế biến cà phê tại xã Ea Kao, (TP. Buôn Ma Thuột)

Bên cạnh đó, tỉnh còn thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát các vấn đề về an toàn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm. Toàn ngành trong tâm thế sẵn sàng, làm tốt khâu chuẩn bị đón khách và mong muốn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vui tươi, an toàn và khỏe mạnh.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cho biết Sở đã ban hành văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh quán triệt nhân sự của đơn vị thực hiện nghiêm “Bộ quy tắc ứng xử Người Đắk Lắk Văn minh – Thân thiện – Mến khách” trong quá trình đón tiếp và phục vụ khách du lịch.

nhieu-hoat-dong-van-hoa-dac-sac-danh-cho-du-khach-khi-den-khu-du-lich-cau-treo-buon-don-lang-dao-1714294479.jpg
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc dành cho du khách khi đến Khu Du lịch Cầu treo Buôn Đôn - Làng Đảo.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu niêm yết công khai giá cả hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá được niêm yết đối với các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ. không để xảy ra các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch như: buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã; chặt chém, ép giá…

Ngoài ra, các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên sông hồ, thác nước... tại địa phương được yêu cầu bố trí lực lượng cứu hộ, cứu nạn 24/24 để kịp thời ứng phó với những tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho khách du lịch, nhất là trẻ em khi tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí. Đồng thời, Sở cũng lưu ý các đơn vị kiểm tra chất lượng, sửa chữa - nâng cấp cơ sở vật chất cũng như các phương tiện phục vụ du lịch để đảm bảo chất lượng phục vụ du khách một cách tốt nhất.

nhieu-du-khach-lua-chon-bao-tang-the-gioi-ca-phe-lam-diem-tham-quan-khi-den-tp-buon-ma-thuot-1714294554.jpg
Nhiều du khách lựa chọn Bảo tàng Thế giới Cà phê làm điểm tham quan khi đến TP. Buôn Ma Thuột.

"Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk tổ triển khai chương trình kích cầu du lịch của toàn ngành, kết hợp tổ chức giải thi đấu thể thao toàn quốc với các chương trình du lịch hội thảo, thu hút lượng khách lớn từ các tỉnh về đây. Qua đó, tạo điều kiện quảng bá tiềm năng du lịch đến với du khách trong và ngoài nước", bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu chia sẻ.

ty-le-khach-du-lich-dat-phong-tang-cao-tai-cac-co-so-luu-tru-cua-dak-lak-vao-dip-le-nam-nay-1714294325.jpg
Tỷ lệ khách du lịch đặt phòng tăng cao tại các cơ sở lưu trú của Đắk Lắk vào dịp lễ năm nay.

Tại khách sạn Elephants (TP. Buôn Ma Thuột), công suất buồng phòng dịp lễ đã đạt trên 80%. Công tác chuẩn bị để phục vụ và đón tiếp du khách dịp lễ đã được triển khai sẵn sàng. Khách sạn điều động gần 100 nhân viên phục vụ, lễ tân đã qua đào tạo chuyên nghiệp để phục vụ và làm hài lòng du khách.

Ông Lê Văn Đức – Giám đốc Khách sạn Elephants chia sẻ, đơn vị thường tổ chức các sự kiện mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên như là những buổi gala dinner với những món ăn đặc sắc kết hợp với biểu diễn văn hóa cồng chiêng.

“Khách sạn chúng tôi chú trọng đến việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trang trí đẹp về hình thức, phục vụ du khách chu đáo”, ông Đức khẳng định.

du-khach-trai-nghiem-hoat-dong-cuoi-voi-cho-voi-an-va-chup-hinh-cung-voi-1714294271.jpg
Du khách trải nghiệm hoạt động cưỡi voi, cho voi ăn và chụp hình cùng voi.

Nằm ở trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, buôn du lịch cộng đồng Akŏ Dhông là nơi được nhiều du khách ghé thăm khi đến với Đắk Lắk trong dịp lễ này. Hiện tại, Ban Quản lý du lịch cộng đồng và người dân trong buôn đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn lực phục vụ du khách. Trong đó, 32 ngôi nhà dài truyền thống cùng nhiều bộ cồng chiêng, nhạc cụ, nghệ nhân, đội văn nghệ và các ngành nghề truyền thống, … hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những khám phá và trải nghiệm văn hóa đáng nhớ nhất.

Ông Y Nuel Niê (Ama Jenny) = Già làng buôn Akô Dhông cho biết: “Buôn làng luôn chuẩn bị đầy đủ, đặc biệt những sản phẩm phục vụ cho du lịch như: Homestay, cà phê, các sản phẩm nông nghiệp, thổ cẩm, văn hóa cồng chiêng cũng như những ẩm thực độc đáo để tiếp đón du khách đến tham quan”.

gioi-thieu-nong-san-dak-lak-truc-tuyen-cho-du-khach-tai-buon-ako-dhong-tp-buon-ma-thuot-1714294589.jpg
Giới thiệu nông sản Đắk Lắk trực tuyến cho du khách tại Buôn Akô Dhông (TP. Buôn Ma Thuột).

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Cộng đồng Kŏ Tam (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết lLợi thế của Kŏ Tam là nằm ở vùng nước đầu nguồn xanh mát và có nguồn thực phẩm sạch được nuôi trồng tại chỗ. “Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức các hoạt động vui chơi và giao lưu về văn hóa như cồng chiêng hoặc các trò chơi dân gian. Trong những ngày lễ, tết như dịp này thì đơn vị của chúng tôi không tăng giá, thậm chí có một số dịch vụ hoàn toàn miễn phí”, bà Ngọc Anh nhấn mạnh./.

Kiến Giang