Ra mắt Dự án “Đọc sách cùng Xích Lô”:

Khơi dậy tinh thần ham đọc sách trong nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp

“Đọc sách cùng Xích Lô” là ý tưởng sáng lập và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan, nhằm khởi xướng tinh thần ham đọc sách trong nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp, qua đó không ngừng tăng cường cảm hứng sáng tạo, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm sản xuất kinh doanh nông nghiệp.
bo-truong-dnktx-1705757300.jpg
Bộ trưởng Lê Minh Hoan ký tặng sách cho người đọc.

Dự án Đọc sách cùng Xích Lô do Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan chủ trì sáng lập với mục đích phát triển phong trào “khuyến đọc” trong cộng đồng và tinh thần học tập nâng cao kiến thức của người lao động chính thức đi vào hoạt động từ ngày 18-1-2024.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày tỏ mong muốn phát triển tinh thần học tập, “khuyến đọc” trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp nông nghiệp, nông dân sản xuất…

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Agritrade (thuộc Bộ NN-PTNT), dự án "Đọc sách cùng Xích Lô" do Bộ trưởng Lê Minh Hoan sáng lập sau khi khai trương sẽ là một trong những địa chỉ tiếp nhận những tác phẩm hay, sách có giá trị từ các NXB, đơn vị làm sách, nhà hảo tâm… để tặng sách cho bạn yêu sách, những ai đam mê đọc sách và cần sách để phát triển kiến thức, tư duy, hướng nghiệp.

Dự án Đọc sách cùng Xích Lô còn là điểm hẹn văn hóa giúp nâng cao năng lực tiếp cận tri thức, thông tin, các kỹ năng cần thiết liên quan đến việc đọc sách hiệu quả trong thời đại số.

Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng, Viện trưởng Viện Ứng dụng khoa học công nghệ và đào tạo Mekong cho biết, "Đọc sách cùng Xích Lô" đi vào triển khai hoạt động sẽ là nơi kết nối cho các tác giả, nhóm tác giả trên cả nước góp phần cùng định hướng nâng cao dân trí cho doanh nông, nông dân khởi nghiệp từ nông nghiệp, HTX, hội quán, hội ngành hàng, làng nghề truyền thống, các nghệ nhân…

doc-sach-cung-xich-lo-01-1705797570.jpg
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan khai trương dự án tâm huyết Đọc sách cùng Xích Lô.

Theo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan, ngồi chờ xe đò, đợi ở sân bay cũng có thể tranh thủ đọc sách và sách đừng để "ngủ yên" trên kệ… Những cuốn sách mà Bộ trưởng tâm đắc, khuyên bà con nông dân, những người đam mê tìm tòi tri thức nên đọc như: Những điều trường Harvard không dạy bạn, Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện, Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới... Thậm chí có thể đi sâu hơn vào thế giới tâm hồn và sức mạnh bí ẩn của chính mình với cuốn sách Bạn thật sự là ai?

Chia sẻ những điều tâm đắc về việc đọc sách, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng: “Đọc sách để thấy mình nhỏ bé trong xã hội”, “chiếc lá dâu tằm qua tay con người sẽ là tơ lụa”, “miếng đất sét qua tay con người có thể thành cả lâu đài”…

Bộ trưởng Lê Minh Hoan từng là nhà báo với bút danh là “Xích Lô”. Trong quá trình làm tư lệnh ngành nông nghiệp, Bộ trưởng vẫn tham gia viết các bài báo để chia sẻ, bày tỏ quan điểm, tâm tư, tình cảm của bản thân về các vấn đề của ngành nông nghiệp cũng như giải pháp kinh tế - xã hội. “Nick-name” của Bộ trưởng trên mạng xã hội cũng là “Xích Lô”./.

Trần Minh