Quảng Bình: Xã miền núi Tân Hóa đón nhận danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất thế giới

Xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất do Tổ chức Du lịch thế giới bầu chọn năm 2023.
1-1700032060.jpg
Xã Tân Hóa đón nhận danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất thế giới.

Ngày 14/11, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất, do Tổ chức Du lịch thế giới bầu chọn năm 2023.

Được biết, năm 2023, có 260 làng du lịch từ 60 nước trên thế giới tham gia giải thưởng Làng du lịch tốt nhất của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO). Trong đó, Việt Nam có 4 làng du lịch tham dự giải thưởng nói trên.

Kết quả, mô hình Làng du lịch thích ứng thời tiết Tân Hoá của tỉnh Quảng Bình là làng duy nhất của Việt Nam được UNWTO bầu chọn trong tổng số 54 làng trên thế giới được trao giải thưởng năm nay.

Cũng trong dịp này, UBND xã Tân Hóa đã tiến hành trưng bày, công bố về chứng nhận, biểu tượng của danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất (Best Tourism Village) từ Tổ chức du lịch thế giới trao tặng cho địa phương.

Ông Trương Thanh Duẫn, Chủ tịch UBND xã Tân Hóa thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương đứng ra nhận nhiệm vụ, đồng thời cam kết liên quan đến việc: Tiếp tục giữ vững danh hiệu đạt được; phát huy các giá trị tài nguyên thiên nhiên, nhân văn độc đáo của làng du lịch gắn với phát triển du lịch bền vững; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong xã; tạo động lực cho việc phát triển du lịch của khu vực hai huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và các vùng lân cận; sớm đưa Tân Hóa đạt chuẩn nông thôn mới và trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu về du lịch.

Làng du lịch Tân Hóa sẽ từng bước xây dựng để trở thành mô hình du lịch thích ứng thời tiết kiểu mẫu ở Việt Nam và là mô hình tiêu biểu cho khu vực Đông Nam Á. Ngoài việc xây dựng các sản phẩm du lịch thích ứng với điều kiện thời tiết, đây cũng là mô hình liên kết hiệu quả giữa nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng.

2-1700031421.jpg
Lễ đón nhận danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất do Tổ chức Du lịch thế giới bầu chọn năm 2023 được tổ chức trang trọng tại xã Tân Hóa.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ về tiếp thị, kinh doanh trong khi cộng đồng tạo thêm giá trị bền vững để cùng nhau phát triển, hoàn thiện và đa dạng hoá các dịch vụ, trải nghiệm tại Tân Hoá nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phấn khởi chúc mừng xã Tân Hóa đã trở thành làng duy nhất của Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh là Làng Du lịch tốt nhất trong kỳ bầu chọn năm 2023.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với du lịch Quảng Bình trong việc tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu trên bản đồ thế giới, là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Trần Hùng