Quá hạn tháo dỡ công trình vi phạm Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 vẫn ngang nhiên hoạt động 

Tháng 12/2021, UBND huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo đến công ty TNHH MTV Tân Thành 6 (Công ty Tân Thành 6),mã số thuế: 2801158666, yêu cầu tháo dỡ một số công trình vi phạm về đầu tư xây dựng, lấn chiếm hành lang cây xanh, hành lang giao thông. Tuy nhiên, đã quá thời hạn tháo dỡ gần 1 năm, Công ty Tân Thành 6 vẫn chưa hoàn thành việc tháo dỡ mà còn ngang nhiên tiếp tục hoạt động.

Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh, ngày 28/12/2022, UBND huyện Hà Trung đã tiến hành kiểm tra việc tháo dỡ các công trình của Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 tại xã Yến Sơn, huyện Hà Trung. Qua đó, Công ty Tân Thành 6 chỉ mới tháo dỡ cổng và tường rào, các hạng mục khác còn lại đang nguyên trạng chưa thực hiện theo Thông báo số 530/TB-UBND ngày 07/12/2021 của UBND huyện Hà Trung. Trạm trộn bê tông Atphan vẫn hoạt động bình thường.

cong-ty-tan-thanh-6-1675314976.jpg
Công ty Tân Thành 6 đã quá hạn tháo dỡ công trình vi phạm gần 1 năm nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động

Công ty Tân Thành 6 đã đưa ra một số lý do chưa tháo dỡ được các công trình vi phạm và Đoàn kiểm tra cũng không ra quyết định xử phạt mà chỉ đề nghị Công ty Tân Thành 6 khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nội dung tại Thông báo số 530/TB-UBND ngày 7/12/2021 của UBND huyện Hà Trung. Đối với các hạng mục vi phạm như: Mở rộng nhà điều hành, nhà ở công nhân 172m2; phòng thí nghiệm 27m2; trạm trộn bê tông Asphalt, công suất 120 tấn/h; khu vực nhà vệ sinh độc lập. Yêu cầu Công ty Tân Thành 6 tự tháo dỡ hoàn thành xong trước ngày 28/02/2023. Nếu quá thời gian trên công ty vẫn không tổ chức tháo dỡ các công trình vi phạm, UBND huyện sẽ tiến hành các biện pháp theo quy định.

Dư luận xã hội đặt ra nghi vấn, việc công trình xây dựng không phép và đã có thông báo yêu cầu tháo dỡ hơn 1 năm qua nhưng Công ty Tân Thành 6 mới chỉ tháo dỡ một phần nhỏ sau khi có cơ quan báo chí phản ánh. Đáng chú ý, sau khi đoàn kiểm tra của UBND huyện Hà Trung tiến hành kiểm tra việc tháo dỡ các hạng mục vi phạm thì công ty này lại được gia hạn thêm 2 tháng để tháo dỡ. Thiết nghĩ, UBND huyện Hà Trung cần quyết liệt hơn trong việc chỉ đạo xử lý vi phạm của công ty Công ty TNHH Tân Thành 6./.

Anh Thư