Lãnh đạo TP Đà Nẵng làm việc cùng Aeonmall Việt Nam và Tập đoàn TTC liên quan đến dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Vừa qua, ngày 07/5/2024, tại Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo thành phố với Aeonmall Việt Nam và Tập đoàn TTC nhằm thông tin tình hình hợp tác giữa hai bên cũng như có những báo cáo, kiến nghị, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.
a1-1715247258.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và lãnh đạo Aeonmall Việt Nam cùng Tập đoàn TTC, TTC Land.

Tập đoàn TTC đang cùng Aeonmall Việt Nam nghiên cứu đầu tư kinh doanh Trung Tâm Thương Mại (TTTM) Aeonmall dưới hình thức thuê tổng mặt bằng Dự án TTC Plaza Đà Nẵng – trung tâm cao ốc phức hợp với 18 tầng trong đó có 4 sàn khối đế thương mại. Đây là dự án thứ 2 TTC Land và Aeonmall Việt Nam triển khai hợp tác tại Việt Nam và là dự án hợp tác đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng.

Tham dự buổi làm việc có ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Aeonmall Việt Nam; Bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC cùng các lãnh đạo sở ban ngành thành phố Đà Nẵng và các lãnh đạo cấp cao trực thuộc Aeonmall Việt Nam, Tập đoàn TTC và TTC Land.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã làm việc với đại diện hai phía nghe báo cáo tình hình thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Theo báo cáo về việc hợp tác, Aeonmall Việt Nam đang hợp tác đầu tư TTTM Aeonmall tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng do TTC Land (HOSE: SCR) là đơn vị phát triển dưới hình thức thuê tổng mặt bằng. Đây là một dự án cao ốc phức hợp hiện đại tại trung tâm Đà Nẵng. Dự án bao gồm 18 tầng với 4 sàn khối đế thương mại (đang hợp tác đầu tư với Aeonmall Việt Nam), 126 căn hộ du lịch, 150 phòng khách sạn và hơn 30.000 m2 sàn văn phòng cho thuê, là một trong những dự án bất động sản phức hợp thương mại trọng điểm trong năm 2024.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC cho biết đây là dự án hợp tác thứ 2 giữa TTC Land và Aeonmall Việt Nam tại Việt Nam và là dự án hợp tác đầu tiên tại Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam với lối sống văn minh, con người thân thiện, cảnh quan xanh sạch, được ví như một Singapore giữa lòng miền Trung.

“Đến nay, dự án của chúng tôi đang dần hình thành với tiềm năng trở thành một trong những dự án tiêu điểm của thành phố. Tập đoàn Aeon với kinh nghiệm phát triển TTTM dẫn đầu tại Việt Nam, cùng với tiềm lực của mình sẽ giúp khu vực gần dự án nói riêng và Đà Nẵng nói chung trở nên sinh động với mô hình TTTM xanh, sạch, nhân văn, an toàn, thu hút nhiều hoạt động sôi nổi, bao gồm cả rạp chiếu phim, khu vui chơi cho trẻ em,... đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí lành mạnh cho nhiều phân khúc khách hàng”, bà Ngọc cho biết thêm.

Đồng thời, bà Ngọc cũng bày tỏ sự trân trọng và biết ơn lãnh đạo các cấp từ UBND thành phố Đà Nẵng đến các sở ban ngành, cũng như lãnh đạo quận Thanh Khê đã quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện cho việc phát triển dự án TTC Plaza Đà Nẵng trong suốt thời gian qua. Đây là bước ngoặt quan trọng, tạo nền tảng giúp cho dự án phát triển xa hơn nữa trong tương lai, xứng đáng với mọi sự hỗ trợ và kỳ vọng của lãnh đạo thành phố.

a2-1715247290.jpg
Đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng rất hoan nghênh sự hợp tác giữa Aeonmall Việt Nam và Tập đoàn TTC trong việc phát triển TTTM Aeonmall tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, đại diện Aeonmall Việt Nam, ông Tetsuyuki Nakagawa, Tổng Giám đốc chia sẻ: “Hôm nay, chúng tôi trở lại Đà Nẵng cùng TTC Land - đơn vị thành viên của Tập đoàn TTC. Năm 2011, Tập đoàn Aeon đã đầu tư vào Việt Nam dưới sự hợp tác với Liên doanh của Tập đoàn TTC để phát triển TTTM đầu tiên tại Việt Nam và tại Đông Dương là TTTM Aeonmall Tân Phú Celadon.

Việc khai trương và vận hành thành công TTTM Aeonmall Tân Phú Celadon đã tạo nên hành trình của Aeonmall tại Việt Nam kéo dài hơn 13 năm với thành tích là 6 TTTM đang hoạt động kinh doanh tốt và 1 TTTM đang xây dựng. Từ dấu chân đầu tiên này, từng bước một, qua nhiều năm, chúng tôi đã và đang hiện thực hóa chiến lược phát triển khai trương 30 TTTM tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Trên cơ sở đạt được thành công tốt đẹp đôi bên cùng có lợi từ việc hợp tác dự án đầu tiên, Aeonmall Việt Nam và Tập đoàn TTC đã tăng cường mối quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ liên quan đến việc phát triển TTTM tại TTC Plaza Đà Nẵng vào ngày 29/1/2024. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng với sự hỗ trợ to lớn từ chính quyền thành phố Đà Nẵng, với sự hiểu biết và đồng cảm kinh doanh giữa Aeonmall Việt Nam và Tập đoàn TTC từ hơn 10 năm trước, chúng tôi có thể cùng nhau hướng tới những thành tựu hợp tác tiếp theo và đóng góp ý nghĩa vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế, xã hội và cộng đồng Việt Nam”.

Đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, sẽ tạo điều kiện cho Tập đoàn TTC phát triển dự án TTC Plaza Đà Nẵng cũng như như ủng hộ Aeonmall Việt Nam phát triển TTTM Aeonmall tại dự án.

a3-1715247371.jpg
Ông Tetsuyuki Nakagawa, Tổng Giám đốc Aeonmall Việt Nam và bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC cùng các lãnh đạo cấp cao 2 bên tham quan thực tế công trình dự án TTC Plaza Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn lãnh đạo Aeonmall Việt Nam cũng đã có buổi tham quan thực tế công trình và đánh giá cao tiến độ thi công tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành giai đoạn cuối năm 2025, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng./.

Quốc Cường