
Nutifood khẳng định vị thế tiên phong trong ngành dinh dưỡng
Trang trại bò sữa NutiMilk 6S, nơi cung cấp nguồn nguyên liệu chính cho các sản phẩm của Nutifood là minh chứng tiêu biểu cho định hướng ấy. Đây là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu về sữa tươi, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cao cấp cho mọi đối tượng người dùng.
Các sản phẩm chủ lực như GrowPLUS+ dành cho trẻ em, NuVi giúp phát triển trí tuệ và thể chất hay Värna dành cho người lớn tuổi đều đạt chứng nhận chất lượng quốc tế. Tính đến nay, sản phẩm của Nutifood đã có mặt tại 63 tỉnh thành và được xuất khẩu sang nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều thị trường châu Âu.
Không chỉ tập trung sản xuất - kinh doanh, Nutifood đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm xã hội như một trụ cột trong chiến lược phát triển bền vững. Hằng năm, doanh nghiệp dành ngân sách hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện như cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em vùng sâu vùng xa, hỗ trợ người dân vùng lũ, bảo tồn văn hóa truyền thống…
Gần đây nhất, Nutifood gây ấn tượng mạnh mẽ khi công bố tài trợ toàn bộ kinh phí - khoảng 1.000 tỷ đồng để xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Đây không chỉ là công trình mang tính biểu tượng, gắn kết đô thị và con người, mà còn là lời tri ân sâu sắc gửi đến người tiêu dùng đã đồng hành cùng thương hiệu trong suốt 25 năm qua.

Sự đồng hành giữa hai “ông lớn” trong ngành sữa
GippsNature dự kiến ra mắt từ quý III/2025. Nutifood kỳ vọng sự kiện sẽ giúp thị trường thêm sôi động với danh mục sản phẩm đa dạng: sữa công thức cho trẻ em, người trưởng thành, thực phẩm chức năng.
Cũng theo Nutifood, thương hiệu này là kết quả của sự hợp tác giữa hai ông lớn ngành sữa. Trong đó, Nutifood với hơn 25 năm kiến tạo dinh dưỡng, thấu hiểu nhu cầu người Việt và ViPlus Dairy - di sản hơn 130 năm từ vùng đất Gippsland - "thủ phủ bò sữa" chiếm 40% sản lượng sữa Australia.
Qua hơn một thế kỷ, ViPlus Dairy đạt nhiều chứng nhận từ FDA (Mỹ), CFDA (Trung Quốc), HALAL (Australia) và giải thưởng Xuất sắc Ngành sữa 2024 từ Hiệp hội Sữa Australia. ViPlus còn là nhà sản xuất sữa được ưa chuộng bởi triết lý "thuận tự nhiên", cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng cao cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu đến hơn 15 quốc gia. Về phía Nutifood, đơn vị có 25 năm tiên phong giải bài toán dinh dưỡng Việt, dẫn đầu thị phần sữa bột trẻ em nhiều năm liên tiếp. "Sự hợp lực này không chỉ tạo nên một thương hiệu mới, mà còn là khẳng định về chất lượng và tham vọng toàn cầu", đại diện Nutifood nói.
Cú bắt tay hợp tác "xuyên quốc gia" càng gây chú ý hơn khi diễn ra trong thời điểm Nutifood đang tài trợ Thành phố Hồ Chí Minh xây cầu đi bộ 1.000 tỷ bắc qua sông Sài Gòn, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và 25 năm thành lập doanh nghiệp sữa. "Chúng tôi không chỉ sản xuất sữa, chúng tôi sáng tạo ra giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao", Phó Chủ tịch HĐQT Trần Bảo Minh nhấn mạnh triết lý doanh nghiệp được sáng lập bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tâm huyết, vẫn vẹn nguyên giá trị từ ngày đầu khởi sự kinh doanh năm 2000 đến nay.
Sữa Việt vươn ra toàn cầu bằng chính thực lực Việt
Xuất xứ Quốc gia (COO) có tác động rất lớn đến quyết định mua sản phẩm sữa quốc tế của người tiêu dùng, theo Tạp chí Inder Science. Với tầm nhìn xa, Nutifood đã sớm tìm kiếm đối tác xứng tầm ViPlus Diary, thể hiện năng lực chủ động và bản lĩnh hội nhập của doanh nghiệp Việt khi bước ra thế giới.

"Trái ngọt" của hợp tác này - Thương hiệu sữa Úc GippsNature đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng với các sản phẩm sữa được sản xuất bởi thương hiệu hơn 130 năm tuổi tại Gippsland - ViPlus Dairy. Cùng với đó là nguồn sữa thuần khiết được tạo nên bởi triết lý nuôi dưỡng "thuận tự nhiên" đặc trưng của nền văn hóa sữa lâu đời Australia.
Gippsland từ lâu đã áp dụng các phương pháp canh tác hữu cơ cho đồng cỏ, không sử dụng hormone tăng trưởng hay kháng sinh cho đàn bò thuần chủng, tuân thủ nghiêm ngặt cam kết bền vững về động vật và môi trường. Bò sữa nơi đây được chăn thả tự nhiên trên những đồng cỏ tươi tốt nhờ khí hậu ôn hoà quanh năm, lượng mưa thuộc hàng cao nhất cả nước và không khí trong lành từ đại dương bao quanh.
GippsNature sẽ lần lượt ra mắt các sản phẩm phục vụ đa dạng đối tượng và độ tuổi: sữa cho trẻ em, người trường thành, người lớn tuổi, thực phẩm chức năng... Nhờ vai trò đồng sáng lập của Nutifood, thương hiệu sẽ được ưu tiên ra mắt tại Việt Nam vào Quý 3/2025, trước nhiều thị trường quốc tế khác.
Động lực này cũng thúc đẩy Nutifood không ngừng mở rộng hợp tác chiến lược quốc tế thời gian qua, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn "Trở thành công ty danh tiếng toàn cầu về khoa học dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe". Đến năm 2025, Nutifood chính thức bước vào giai đoạn toàn cầu hóa trong vai trò mới - doanh nghiệp đồng kiến tạo thương hiệu sữa cao cấp tại Australia.
Ông Jon McNaught - CEO ViPlus Dairy cũng bày tỏ rằng: "ViPlus Dairy và Nutifood đến từ hai nền văn hóa khác biệt, song chúng tôi có chung một mục tiêu: phát triển các dòng sản phẩm sữa công thức dinh dưỡng và chất lượng vượt trội cho thị trường Việt Nam và toàn cầu, thông qua thương hiệu mới GippsNature".
Nhìn chung, GippsNature được định vị không chỉ là sản phẩm sữa, mà có thêm sự phản ánh định hướng hội nhập quốc tế của doanh nghiệp Việt. Với sự kết hợp giữa Nutifood và ViPlus Dairy, thương hiệu này đặt mục tiêu đóng góp vào phân khúc sữa cao cấp bằng những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, an toàn và phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu./.