Những doanh nhân tuổi Rồng “khuynh đảo” kinh tế thế giới

Rồng là một trong “tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh, có khả năng quyến rũ và tỏa sáng. Một số gương mặt tỷ phú thế giới hiện nay sinh vào năm Thìn đã thể hiện được những đặc trưng tính cách lẫn năng lực “thần kỳ” của rồng rất đáng tham khảo.
1-ty-phu-carlos-slim-helu-1-1707495642.jpg
Tỷ phú giàu nhất thế giới Carlos Slim Helu. (Ảnh tư liệu)

Tỷ phú giàu nhất thế giới Carlos Slim Helu

Theo đánh giá của tạp chí Forbes, tổng giá trị tài sản của tỷ phú người Mexico này đã hao hụt nhiều tỷ USD, song ông vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị số một trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới. Carlos Slim Helu sinh năm Canh Thìn (1940) - Tỷ phú giàu nhất thế giới. Tính lúc cao nhất, tài sản của tỷ phú Carlos là hơn 63 tỷ USD.

Sự nghiệp kinh doanh của Carlos Slim Helu bắt đầu từ khi còn rất nhỏ, với việc mua bán thẻ bóng chày kiếm lời. Đến năm 26 tuổi, Carlos đã gom góp được khối tài sản trị giá 400.000 USD, trở thành chủ của một công ty đồ uống và là nhà môi giới chứng khoán có tiếng.

Giờ đây ở tuổi ngoài 70, Carlos là người giàu nhất thế giới. Việc kinh doanh của ông trải rộng khắp Mexico cho tới tận nước Mỹ. Ông thành công trên rất nhiều lĩnh vực như: bất động sản, khai thác dầu khí, bảo hiểm, ngân hàng, vận tải đường không…

"Mr. Money" Lý Gia Thành

Tỷ phú Lý Gia Thành sinh năm Mậu Thìn (1928), hiện sở hữu số tài sản trị giá 22 tỷ USD. Lý Gia Thành sinh năm Mậu Thìn (1928), được gọi là "siêu tỷ phú".

Lý Gia Thành nổi tiếng về tính nhạy bén trong kinh doanh. Ông được coi là nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhất Châu Á. Ông hiện là Chủ tịch Tập đoàn Hutchison Whampoa Limited và Cheung Kong Holdings tại Hồng Kông.

3-ty-phu-ly-gia-thanh-2-1707495688.jpg
Tỷ phú Lý Gia Thành và triết lý sống. (Ảnh tư liệu)

Lý Gia Thành sinh ra trong một gia đình nghèo khổ, cha mất sớm. Là con trai trưởng, 14 tuổi, ông đã phải rời bỏ việc học để ra đời kiếm sống. Để có được những thành công như ngày hôm nay, ông đã phải lăn lộn, vất vả, trải qua nhiều chặng đường gian khổ khó khăn, từng bước khẳng định tên tuổi và thương hiệu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của mình.

Năm 2001, Lý Gia Thành được Asiaweek chọn là người đàn ông quyền lực nhất Châu Á. Năm 2006, Forbes đã trao tặng ông giải thưởng thành tựu trọn đời. Theo xếp hạng năm 2011 của Forbes, Lý Gia Thành là người giàu nhất Hồng Kông.

Tỷ phú họ Lý được mọi người yêu mến gọi bằng những cái tên như “siêu tỷ phú”, “siêu nhân”, “Mr. Money”. Ông cũng được xem là người đã đặt nền móng cho ngành thương mại Hồng Kông và có ảnh hưởng lớn giúp Hồng Kông hội nhập với thế giới.

Jeff Bezos, “ông vua” thương mại điện tử

Đầu năm Giáp Thìn (1964), Jeff Bezos cất tiếng khóc chào đời ở New Mexico. Sau khi tốt nghiệp trung học, Jeff thi đỗ vào Khoa Vật lý thuộc trường Đại học Tổng hợp Princeton. Jeff học rất giỏi các môn tự nhiên và đã tốt nghiệp đại học loại xuất sắc.Jeff Bezos sinh năm Giáp Thìn (1964), được nhận định sẽ trở thành “Jobs thứ hai”

Sau khi tốt nghiệp, Jeff vào làm việc cho Công ty Tài chính Viễn thông Fitel, doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và quản trị mạng. Sau đó, Jeff chuyển sang D. E. Shaw và sớm trở thành Phó chủ tịch của Công ty này.

2-ty-phu-jeff-bezos-1-1707495627.jpg
Tỷ phú Jeff Bezos. (Nguồn: Fortune)

Tuy nhiên, thời gian này, Jeff đã phát hiện ra cơ hội mới cho ngành thương mại khi Internet phát triển mạnh như diều gặp gió và chính điều này đã làm thay đổi cuộc đời ông cũng như của lịch sử kinh doanh của nhân loại. Tháng 7/1995, Công ty chuyên bán sách Amazon ra đời tại Seattle. Trong 30 ngày đầu, Amazon đã bán được sách ở 50 bang và 45 nước trên thế giới. Hiện Amazon đã mở rộng mảng kinh doanh ra nhiều lĩnh vực, từ phim ảnh cho tới ứng dụng, thiết bị…

Jeff Bezos trở thành tỷ phú đầu tiên trên thế giới có tài sản vượt ngưỡng 200 tỷ USD có nền tảng vững chắc đến từ tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon./.

Đình An