Lễ hội Dù lượn Nha Trang lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6 năm nay

Ngày 05/5, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn đồng ý về chủ trương cho phép Công ty TNHH Du lịch thể thao mạo hiểm Hòn Én tổ chức Lễ hội Dù lượn Nha Trang lần thứ 2 năm 2023. Lễ hội Dù lượn năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 19-25/6.

Du lịch Nha Trang luôn hấp dẫn du khách với những hoạt động vui chơi thú vị, mới mẻ. Đặc biệt, là bộ môn dù lượn Nha Trang luôn đem đến cho người chơi nhiều sự bất ngờ, vỡ òa cảm xúc.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội Dù lượn Nha Trang lần thứ 2 sẽ được tổ chức từ ngày 19-25/6 (thời gian buổi sáng từ 5h - 9h30 và buổi chiều từ 14h - 18h). Địa điểm tổ chức tại sân bóng Công viên Thanh niên (phía Đông đường Trần Phú) và núi Hòn Én, thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang.

nha-trang-2-1683281097.jpg
Chơi dù lượn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt vời của Nha Trang (Ảnh: Vinpearl)

UBND tỉnh Khánh Hòa giao các sở: Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Y tế, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh, Trường Sĩ quan Không quân, UBND TP. Nha Trang phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan hướng dẫn, theo dõi, chỉ đạo, quản lý nhà nước việc tổ chức lễ hội theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

nha-trang-1683281178.jpg
Lễ hội Dù lượn Nha Trang lần thứ 2 sẽ được tổ chức cuối tháng 6/2023. Ảnh minh họa (Ảnh: Vinpearl):

Ông Đỗ Văn Tiệp, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch thể thao mạo hiểm Hòn Én cho biết, dự kiến lễ hội sẽ thu hút sự tham gia của 130 vận động viên dù lượn từ các tỉnh, thành trong cả nước. Các vận động viên sẽ thi đấu 2 nội dung là dù lượn có động cơ và dù lượn không có động cơ. Hiện nay, công ty cũng phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế đến trải nghiệm dù lượn (bay cùng huấn luyện viên) tại Hòn Én, xã Vĩnh Phương, Nha Trang.

Được biết, trước đó, năm 2022, Công ty TNHH Du lịch thể thao mạo hiểm Hòn Én đã tổ chức Lễ hội Dù lượn Nha Trang lần thứ nhất rất thành công, thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế. Theo đánh giá của Sở Du lịch, dù lượn là sản phẩm du lịch mới, có tính giải trí cao, thu hút du khách ưa du lịch mạo hiểm. Bay dù lượn sẽ giúp du khách cảm nhận được vẻ đẹp của TP. Nha Trang từ trên cao./.

Những lưu ý khi chơi dù bay/dù lượn Nha Trang

Du khách có dự định chơi dù lượn Nha Trang nên tìm hiểu kỹ thông tin các giấy tờ cần có để được cấp phép tham gia bay dù lượn Nha Trang. Mặc trang phục thoải mái, đơn giản, không nên mặc váy khi chơi. Trong quá trình bay nhớ chú ý làm theo hướng dẫn của hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn.

Chơi nhảy dù là môn thể thao rất tiêu hao thể lực, du khách nên chọn địa điểm lưu trú với phòng ốc chất lượng để có sức khỏe và trạng thái tinh thần tốt nhất trước khi tham gia.

Ánh Dương (t/h)