Khuyến mãi chính là đòn bẩy, kích cầu du lịch tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20

Đồng hành cùng quá trình xây dựng và phát triển ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch đã trở thành sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung trong nhiều năm qua.
1-1712468686.jpg
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” thật sự là điểm nhấn, thúc đẩy du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung phát triển.

Với chuỗi hoạt động thể thao, văn hóa nghệ thuật, kích cầu du lịch, ngày hội đã tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, góp phần khẳng định được vị thế của TP. Hồ Chí Minh trong vai trò là một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước.

Nếu như Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023 đã đạt được nhiều thành công, khi đã thu hút 190.000 lượt khách với doanh thu 105 tỷ đồng trong xuyên suốt 4 ngày hoạt động giao dịch B2C thì Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” mong muốn hướng tới mục tiêu thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng và tạo điều kiện cho ngành du lịch Thành phố tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Theo báo cáo nhanh của các doanh nghiệp chỉ sau 2 ngày hoạt động, ngày 4 và ngày 5 tháng 4 năm 2024, chương trình kích cầu của Ngày hội du lịch lần thứ 20 đã thu hút 4.438 lượt khách mua tour, sản phẩm với tổng doanh thu hơn 53,8 tỷ đồng. Tham gia ngày hội, các doanh nghiệp đã rất linh động trong việc giới thiệu các sản phẩm của mình đến du khách, cụ thể một số doanh nghiệp lớn còn mở song song hình thức bán trực tiếp và trực tuyến để khách du lịch có nhiều sự lựa chọn.

Các chương trình kích cầu du lịch sẽ còn tiếp tục triển khai và áp dụng trong dịp hè, đặc biệt là dịp Lễ 30/4, 1/5

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước, nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với nhiều đối tượng du khách nhằm tạo cơ hội trải nghiệm nhiều điểm tham quan và vui chơi - giải trí thú vị, khám phá TP. Hồ Chí Minh với những sản phẩm mới lạ bên cạnh những sản phẩm truyền thống.

Du khách được trải nghiệm các tour từ nửa ngày đến 3 ngày 2 đêm, khám phá những công trình kiến trúc quan trọng và có những giá trị về mặt lịch sử lẫn văn hóa ngay giữa lòng Thành phố, trải nghiệm trồng cây và sản phẩm đường thủy, sản phẩm về đêm mới lạ với ưu đãi giảm đến 60% do Công ty Chim Cánh Cụt, Độc Đáo, Kiwi, Lửa Việt, Saco, Saigontourist, Thiên Nhiên, TST, Vietravel, Vina Group, Vietluxtour, Vietnam Travel Group, Việt Nam Adventure Tours tổ chức như: TP. Hồ Chí Minh những hành trình chạm cảm xúc, tham quan không gian triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh; TP. Hồ Chí Minh bức họa đa sắc màu, thưởng thức À Ố show, trải nghiệm ẩm thực dân gian; TP. Hồ Chí Minh - Ấn tượng những hành trình, khám phá “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm”, trải nghiệm lớp học nấu ăn tại nhà hàng Michelin Selected và tối trải nghiệm vespa khám phá nền ẩm thực đường phố.

2-1712468717.jpg
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” mong muốn hướng tới mục tiêu thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng và tạo điều kiện cho ngành du lịch Thành phố tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35% với hơn 20 chương trình du lịch liên vùng với Thành phố do Công ty Chim Cánh Cụt, Đường mòn Châu Á, Kiwi, Lửa Việt, Phong Cách Việt, Saco, Saigontourist, Thiên Nhiên, TST, Vietravel, Việt Nam Adventure Tours, VinaGroup tổ chức như: Sống động phương Nam - Chuyện hạ nguồn Mê Kông; Một hành trình bảy điểm đến; Hello Việt Nam.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: “Trong những năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, để chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 thành công, tiếp tục mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu của du khách, đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình giữ vững các cam kết về chất lượng dịch vụ, số lượng sản phẩm đã công bố và mở rộng các chương trình tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ để khẳng định uy tín, năng lực của doanh nghiệp và khẳng định vị thế, thương hiệu của điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó gia tăng sức cạnh tranh của du lịch Thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”.

Với sự đa dạng, mới lạ và nhiều ưu đãi hấp dẫn trong các sản phẩm tại Ngày hội Du lịch năm 2024, Ban Tổ chức hy vọng có thể giúp du khách và người dân TP. Hồ Chí Minh có nhiều cơ hội sở hữu tour du lịch mùa hè và các dịp lễ lớn trong năm 2024 hấp dẫn nhất thị trường./.

Đạm Quang Lê