Sắp diễn ra “Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2022”

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 sẽ diễn ra từ ngày 14-17/5 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” gắn với thông điệp Chương trình "TP. Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" với sự tham dự của hơn 50 tỉnh, thành trong trên cả nước.

Sáng nay (5/5), Ban tổ chức chương trình đã họp báo thông tin về sự kiện. Được biết, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022. Đây là sự kiện thường niên của ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh, nhưng lần này được diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tưng bừng chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

1-1651744586.jpg
Ban Tổ chức giới thiệu các hoạt động diễn ra tại “Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022”.

Sự kiện có trên 100 đơn vị tham gia với hàng loạt các hoạt động như hội thảo, gặp gỡ các Travel Blogger, talkshow, các chương trình nghệ thuật, âm nhạc... Tại các gian hàng, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tự thiết kế và trưng bày các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng du lịch. Tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour với giá ưu đãi thường xuyên thay đổi các hoạt động khuyến mại để tạo hiệu quả tiếp thị và bán chương trình, sản phẩm của đơn vị mình.

Ông Lê Trương Hiền Hoà, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Năm nay chúng tôi sẽ thúc đẩy hoạt động về quảng bá du lịch của các tỉnh, thành vì đây là một trong những nội dung liên kết vùng của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, Ngày hội Du lịch năm nay với chuỗi hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm khôi phục, tạo luồng không khí mới cho du lịch cả nước, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TP. Hồ Chí Minh”.

2-1651744633.jpg
“Ngắm thành phố từ trên cao” là sản phẩm du lịch thu hút đông đảo du khách.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2022 cũng nhằm kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2022, góp phần phục hồi ngành du lịch Thành phố sau dịch bệnh Covid-19 và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Thành phố quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách tham quan, đặc biệt là thị trường TP. Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần thúc đẩy liên kết, phát triển du lịch với các vùng trong thời gian tới.

Điểm nhấn trong sự kiện là không gian kích cầu du lịch, giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của Thành phố như: Chương trình du lịch “Ngắm thành phố từ trên cao”, “Du thuyền trên sông Sài Gòn”; các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không...

Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động bên lề như: Hội thảo quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao”; Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”; đêm chung kết cuộc thi “Duyên dáng Áo dài năm 2022”; giới thiệu các chương trình du lịch liên kết TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.

Đạm Quang Lê