Cách sử dụng tính năng Notes trên Instagram

Là thành viên trong cộng đồng ứng dụng của Meta, Instagram có số lượng lượng dùng "khủng" không hề thua kém Facebook hay Twitter. Rất nhiều tính năng mới được đội ngũ kỹ thuật của Instagram bổ sung mỗi năm nhằm đem đến trải nghiệm mới cho người dùngvà Notes là một trong số đó.

Notes trên Instagram là gì?

Notes là tính năng ghi chú trên Instagram cho phép người dùng chia sẻ với bạn bè, người thân những tin nhắn ngắn dưới 60 ký tự. Chia sẻ này chỉ tồn tại trong khoảng thời gian 24 tiếng và nó được ghim ngay trên đầu menu Direct Message của danh sách bạn bè, người theo dõi hoặc là một ai đó do bạn lựa chọn.

notes-instagram-1-1677246083.jpg
Notes là công cụ hữu ích trên nền tảng Instagram

Khi nhấn vào phần Notes của một người nào đó bạn sẽ trả lời phần ghi chú. Khi gõ nội dung trả lời, hệ thống lập tức mở cuộc trò chuyện giữa bạn và người đó.

Cách sử dụng Notes trên Instagram

Bước 1: Mở ứng dụng Instagram trên điện thoại . Nếu chưa có ứng dụng này, bạn có thể tìm thấy trên App Store của Apple và Play Store của Android. Sau khi truy cập ứng dụng, bấm vào biểu tượng tin nhắn ở góc bên phải trên cùng.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, sẽ có rất nhiều bạn bè xuất hiện ở ngay đầu trang tin nhắn, tương ứng với những những bạn vừa đăng tải Notes trong vòng 24 giờ. Ấn vào hình ảnh đại diện của bạn, có dấu cộng để tiến hành viết ghi chú.

notes-instagram-2-1677247127.jpg

Bước 3: Nhập nội dung và lựa chọn danh sách những người theo dõi.

notes-instagram-3-1677247182.jpg

Bước 4: Sau khi nhập ghi chú xong bạn nhấn vào nút Chia sẻ để hoàn thành. Ngay sau đó Notes này sẽ hiển trên Direct Message của những người mà bạn đã thiết lập trước đó.

Sau khi đăng Notes, bạn hoàn toàn có thể đăng một Notes khác hoặc là xóa Notes cũ đi bằng cách nhấn vào ảnh đại diện như bước 2. Notes mới sau khi được thiết lập Notes cũ sẽ biến mất./.

Đăng Nguyễn