Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 1 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 10/4/2024, Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 1 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc với sự tham gia của gần 1.000 gian hàng đến từ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: Xây dựng - Máy móc thiết bị công nghiệp & Trang trí nội ngoại thất. Triển lãm là sự kiện chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống của Ngành Xây dựng Việt Nam (1958 - 2024).
1-1712744624.jpg
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 1 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm có quy mô, tầm vóc đặc biệt của ngành Xây dựng - Máy móc thiết bị công nghiệp & Trang trí nội ngoại thất với nhiều hoạt động phong phú về xúc tiến thương mại, sản phẩm mới của ngành Xây dựng & Trang trí nội ngoại thất, cùng sự thay đổi và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đối tác tham quan và nhu cầu của người tiêu dùng trước xu thế hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế.

Năm 2024, với sự biến chuyển kinh tế theo chiều hướng tích cực tại Việt Nam, đông đảo các doanh nghiệp chuyên ngành ngành Xây dựng - Máy móc thiết bị công nghiệp và Trang trí nội ngoại thất đã đăng ký tham gia Triển lãm, hội tụ về TP. Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu những sản phẩm mới, dịch vụ mới, những thành tựu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp mình trong thời gian qua.

2-1712744695.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 1 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm lần này đã thu hút được sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp với các sản phẩm mới, có công nghệ tiên tiến và những thương hiệu đến từ nhiều quốc gia tham dự nhằm thể hiện những điểm nhấn rõ nét của ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng và Trang trí nội ngoại thất Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nêu rõ: “Trong 3 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế, xã hội nước ta tiếp tục phục hồi và phát triển. Kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm 2023. Do đó, Triển lãm lần này được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản, xây dựng, trang trí nội ngoại thất phát triển theo xu thế bền vững, thân thiện với môi trường trong thời gian tới”.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild đã thực sự trở thành một thương hiệu lớn, đồng hành cùng với sự phát triển của Ngành xây dựng, là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, giao thương, xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư xây dựng với rất nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp có quy mô lớn từ 36m2 đến 216m2.

3-1712744729.jpg
4-1712744747.jpg
Các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 1 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, Triển lãm Vietbuild lần thứ 1 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh, hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rất kỹ. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của xã hội.

Đồng thời, Triển lãm Quốc tế Vietbuild luôn là nhịp cầu để doanh nghiệp và khách tham quan, người tiêu dùng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu, từ đó doanh nghiệp định hướng chiến lược trong sản xuất, kinh doanh. Hầu hết những gian hàng có quy mô lớn của các doanh nghiệp tại Triển lãm Vietbuild lần này đều tổ chức diễn đàn để người tiêu dùng và các đối tác sẽ có cơ hội tìm hiểu sản phẩm toàn diện cùng những tư vấn cần thiết về các sản phẩm mới, công nghệ mới, thiết kế xây dựng, kiến trúc cho một công trình xây dựng hay một ngôi nhà theo hướng thân thiện với môi trường, phát triển công nghệ xanh./.

Đạm Quang Lê