Hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 qua tỉnh Bắc Giang

Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khánh thành Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31, đoạn từ km 2+400 đến km 44+900. 
vnpdu-an-quoc-lo-31-1696863785.jpgQuốc l
Quốc lộ 31 là tuyến đường quan trọng giúp thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Quốc lộ 31 xuất phát từ thành phố Bắc Giang đi qua trung tâm của ba huyện miền núi Lục Nam, Lục Ngạn và Sơn Động, có tổng chiều dài đoạn tuyến qua tỉnh Bắc Giang là 97 km.

Mặc dù là một trong những tuyến đường huyết mạch của tỉnh Bắc Giang, nhưng tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tháng 8/2021, Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, giao Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư và UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Trong triển khai thi công, Cục Đường bộ Việt Nam rất quyết liệt chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, triển khai thực hiện không làm ảnh hưởng đến mùa vụ tiêu thụ vải thiều của tỉnh. Đến nay, dự án đã hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào sử dụng, bảo đảm chất lượng, vượt tiến độ thi công khoảng 3 tháng so với kế hoạch.

Công trình tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, giúp giảm thiểu thời gian và chi phí, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho người dân, doanh nghiệp, góp phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế và phân bố lao động, thúc đẩy mở rộng giao lưu văn hóa, nhất là ở các huyện miền núi, khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh; từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông của tỉnh Bắc Giang.

Doãn Trung