Bắc Giang kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm

Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm là dịp để nhắc nhở, ôn lại truyền thống, tiếp thêm sức mạnh cho Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
20231009-023211-1696793578.jpg
Các đại biểu tới tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm và làm việc với Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Hà Bắc.

Tối 8/10, tỉnh Bắc Giang tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ Nhất. Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng tham dự buổi lễ. Cùng dự có Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Trưởng Ban Đối ngoại TƯ Lê Hoài Trung. Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng, biểu dương những thành tích Đảng bộ và nhân dân Bắc Giang đã đạt được trong những năm qua và mong muốn “Mỗi cán bộ, đảng viên, đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Giang hãy luôn ghi nhớ, thấm nhuần những lời dạy của Bác khi Người về thăm tỉnh nhà; thấu hiểu hơn ân tình sâu nặng mà Bác dành cho đồng bào, đồng chí tỉnh Bắc Giang để quyết tâm, nỗ lực cao hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong cụ thể hóa lời dạy của Bác cho phù hợp với tình hình mới và điều kiện thực tế của tỉnh, gắn với thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh, với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong 15 tỉnh, thành phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước vào năm 2025; trở thành một tỉnh “ngày càng giàu có, nhân dân ngày thêm ấm no” như Bác mong muốn”.

a-16i4610-1696794019.jpg
Chủ tịch nước đánh giá cao những thành tích mà tỉnh Bắc Giang đạt được trong những năm qua.

Với truyền thống vẻ vang của vùng đất văn hiến, giàu truyền thống cách mạng và anh hùng, phát huy những thành tựu và kinh nghiệm trong 60 năm thực hiện lời Bác dạy, Chủ tịch nước tin tưởng rằng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh đổi mới, hội nhập và phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, phấn đấu đến năm 2030, Bắc Giang trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, giàu mạnh, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái nhắc lại sự kiện quan trọng ngày 17/10/1963, tại sân vận động thị xã Bắc Giang, Bác Hồ đã gặp gỡ, nói chuyện với hơn 2 vạn đồng bào các dân tộc tỉnh. Phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những căn dặn, chỉ đạo tâm huyết, quý giá đối với Tỉnh ủy, cán bộ, đảng viên toàn tỉnh, đó là Hà Bắc người đông, đất rộng, của nhiều, có điều kiện để trở thành một tỉnh giàu mạnh. Người đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của sự “đoàn kết” và nhắc nhở tất cả các cán bộ và đảng viên dù ở cương vị khác nhau, làm công tác khác nhau, cũng phải đoàn kết nhất trí để làm tròn nhiệm vụ của Đảng giao cho.

img-20231009-021628-1696793423.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang tại buổi lễ.

Những lời dạy sâu sắc của Bác đã trở thành phương châm hành động, định hướng xuyên suốt dẫn dắt, soi đường cho Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tích quan trọng trong mọi giai đoạn, đưa tỉnh Hà Bắc trước đây và tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh ngày nay ngày càng phát triển.

Sau phần lễ, các đại biểu và khán giả thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Bắc Giang nhớ mãi ơn Người". Chương trình được đầu tư, dàn dựng công phu khắc họa công lao, sự quan tâm to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Bắc Giang, đặc biệt là ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I.

a-16i4925-1696792542.jpg

Chương trình nghệ thuật được bố cục thành 3 chương: "Tự hào khắc ghi lời Bác", "Bắc Giang báo công dâng Người", "Hồ Chí Minh ánh dương dẫn lối" với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng và hàng trăm diễn viên; sử dụng công nghệ ánh sáng hiện đại; sân khấu hoành tráng; lối dẫn chuyện sinh động thông qua các hoạt cảnh sân khấu hóa, phóng sự, phỏng vấn nhân vật từng nhiều lần được gặp Bác, các nhà nghiên cứu… đã tạo ấn tượng sâu sắc, xúc động đối với người xem.

20231008231530-0w7a6883-phao-hoa-1696793423.jpg
Màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút.

Lễ kỷ niệm khép lại bằng màn bắn pháo hoa nghệ thuật với thời lượng 15 phút. Những chùm pháo hoa rực rỡ, lung linh tỏa sáng trên bầu trời mang theo bao niềm tin, khát vọng về một Bắc Giang đổi mới đang chuyển mình đi lên mạnh mẽ.

Doãn Trung