Hà Nội: Sắp có mưa dông, cảnh báo mưa đá, lốc sét

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển từ phía Tây sang các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ của Thành phố Hà Nội.

Phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển từ phía Tây sang các huyện như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ của Thành phố Hà Nội.

Theo đó, trong khoảng từ 1 đến 4 giờ tới, mây đối lưu này tiếp tục phát triển mở rộng gây mưa rào và dông cho các quận/huyện kể trên, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

mua-bao-1684577037.jpg
Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 20/5:

Khu vực Hà Nội, ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-29 độ, cao nhất từ 36-38 độ.

Phía Tây Bắc Bộ, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Phía Đông Bắc Bộ, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, đêm không mưa, riêng vùng núi phía bắc chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ, có nơi trên 30 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 37-39, có nơi trên 39 độ; phía Nam 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên, có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ./.

Ánh Dương (t/h)