Hà Giang: Mưa lớn rạng sáng ngày 05/7 khiến nhiều tuyến đường sạt lở, 2 người tử vong do sập nhà

Hôm qua (05/7), thông tin từ văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Hà Giang cho biết, rạng sáng cùng ngày, mưa lớn đã gây sạt lở, sập nhà làm 2 người tử vong và nhiều tuyến đường bị ách tắc, hư hỏng.

Cụ thể, mưa lớn đã làm sập nhà dân tại thôn Ngầm Đăng Vài 1, xã Ngầm Đăng Vài, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang).

Vụ sạt lở bất ngờ trong đêm, khối lượng đất đá nhiều đã khiến 2 người tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là ông L.V.T. (SN 1962) và vợ là V.T.Th. (SN 1966), tử vong trên đường đến bệnh viện.

sat-lo-1688605758.jpg
Hiện trường vụ sạt lở

Ông Triệu Sơn An, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cho hay, nhận được thông tin huyện đã cho lực lượng dân quân, công an, huyện đội tới giúp gia đình dựng lán tạm bên ngoài để làm thủ tục mai táng các nạn nhân tử vong. Huyện cũng vào thăm hỏi, hỗ trợ mai táng phí là 19 triệu đồng/người tử vong. Đồng thời, huyện dự tính hỗ trợ nhà ở cho gia đình để họ có điều kiện di dời tới nơi khác an toàn.

Ghi nhận cho thấy, tuyến đường tỉnh lộ 177 đường Bắc Quang – Hoàng Su Phì bị sạt lở khối lượng lớn taluy dương làm ách tắc một số đoạn thuộc địa phận xã Nậm Dịch, Nậm Ty. Cầu treo bắc qua Sông Chảy đoạn qua địa phận xã Pờ Ly Ngài cũng bị hư hỏng nặng.

Trong ngày và đêm 05/7, khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào sáng và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Khả năng mưa lớn có thể kéo dài trong vài ngày tới, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Giang yêu cầu các địa phương tăng cường, chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ.

Ánh Dương (t/h)