Giới thiệu phần mềm quản lý "Bản đồ du lịch điện tử tỉnh Đắk Nông"

"Bản đồ du lịch điện tử tỉnh Đắk Nông" là đề tài khoa học do Ths. Đào Thị Lưu, Viện Địa lý (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) làm chủ nhiệm. Đề tài được thực hiện trong vòng 18 tháng từ11/2022 đến tháng 04/2024 với tổng kinh phí là hơn 2,9 tỷ đồng.

“Phần mềm quản lý tập Bản đồ du lịch điện tử tỉnh Đắk Nông” vừa được Sở KH-CN Đắk Nông giới thiệu tại Hội thảo khoa học cùng tên được tổ chức vào sáng nay 15/3.

dak-nong-chu-truong-khai-thac-co-hieu-qua-nguon-tai-nguyen-du-lich-theo-huong-ben-vung-1710494451.png
Đắk Nông chủ trương khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên du lịch theo hướng bền vững.

Bản đồ du lịch điện tử tỉnh Đắk Nông có 2 phiên bản WebGIS và Mobile GIS, vận hành trên môi trường internet. Các khu, điểm du lịch, cơ sở du lịch, sản phẩm du lịch và hệ thống hạ tầng giao thông, chỉ dẫn thăm quan du lịch,... được thể hiện chi tiết trên phần mềm.

Phần mềm quản lý tập Bản đồ du lịch điện tử tỉnh Đắk Nông phục vụ cho nhiều mục tiêu. Trước hết là để cung cấp thông tin tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn cho khách du lịch trong nước và quốc tế khi tới Đắk Nông. Bên cạnh đó, phần mềm còn tạo cơ sở dữ liệu số về tài nguyên du lịch, cơ sở dịch vụ, sản phẩm du lịch trong GIS bàn giao cho tỉnh Đắk Nông, để quản lý, khai thác và phát triển du lịch, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tính bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

ths-dao-thi-luu-vien-dia-ly-vien-han-lam-kh-cn-viet-nam-phat-bieu-tai-hoi-thao-1710494425.jpg
ThS. Đào Thị Lưu, Viện Địa lý, Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Thạc sĩ Đào Thị Lưu, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam chia sẻ: “Phần mềm khai thác ứng dụng ảnh vệ tinh Sentinel và những nhận xét, gợi ý, phản hồi... trực tuyến từ du khách. Với Bản đồ du lịch điện tử của tỉnh Đắk Nông, chúng ta sẽ có những dự báo và hướng xử lý kịp thời đối với những thay đổi mà không cần phải đến thực địa".

ban-do-du-lich-dien-tu-se-cung-cap-nhung-thong-tin-mang-tinh-du-bao-giup-dak-nong-khai-thac-tot-hoat-dong-du-lich-cua-tinh-nha-1710493787.jpeg
Bản đồ du lịch điện tử sẽ cung cấp những thông tin mang tính dự báo giúp Đắk Nông khai thác tốt hoạt động du lịch của tỉnh nhà.

Du lịch là 1 trong 3 trụ cột kinh tế chủ đạo của tỉnh Đắk Nông. Trong những năm gần đây, tỉnh đang nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số trong các hoạt động du lịch, quảng bá văn hóa để đem những lại trải nghiệm mới lạ, độc đáo cho du khách trong nước và quốc tế. Tỉnh chủ trương khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên du lịch theo hướng bền vững, phát triển du lịch mang tính đặc trưng riêng có của Đắk Nông, đặc biệt là các sản phẩm du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông./.

Hồng Giang