Giới thiệu món 'Kem Hà Nội' đến với người dân Venezuela

Nằm trong kế hoạch quảng bá, giới thiệu và tạo dấu ấn ẩm thực Việt Nam tại Venezuela, ngày 19/7, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với cửa hàng kem đặc sản Heladería 1000 sabores (Cửa hàng kem 1000 vị) tại bang Mérida tổ chức lễ khai trương món “Kem Hà Nội” (Helado Ha Noi).

Tham dự sự kiện có Đại sứ Lê Viết Duyên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Venezuela Victor Arenes, bà Isbellis Da Silva, chủ tiệm kem cùng đại diện chính quyền bang Merida và đông đảo người dân sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Đại sứ Lê Viết Duyên bày tỏ mong muốn kết nối văn hóa, con người hai đất nước lại gần nhau, tăng cường, gắn bó chặt chẽ hơn nữa quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Venezuela. Đó cũng là lí do mà Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela cùng phối hợp với cửa hàng Heladería 1000 sabores giới thiệu món “Kem Hà Nội”.

gioi-thieu-mon-kem-ha-noi-den-voi-nguoi-dan-venezuela-2-1658569254.jpg
Đại sứ Lê Viết Duyên trao giấy chứng nhận cho chủ cửa hàng kem Isbellis Da Silva.

Đại sứ nhấn mạnh, hương vị của món kem được tạo nên từ đậu xanh - một nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam, cùng với tình yêu, sự đam mê dành cho ẩm thực Việt Nam và bàn tay lành nghề của những nghệ nhân làm kem tại cửa hàng.

Đại sứ Lê Viết Duyên tin rằng với tình cảm và sự trân trọng của những người làm ra món kem độc đáo này, mỗi lần thưởng thức món Kem Hà Nội, người dân Mérida nói riêng và Venezuela nói chung sẽ đều cảm thấy như đang đặt chân đến thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Tiếp đó, Đại sứ Lê Viết Duyên đã trao giấy chứng nhận cho chủ cửa hàng kem Isbellis Da Silva.

Xúc động khi được đón nhận Giấy chứng nhận của Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela, bà Isbellis Da Silva đã chia sẻ về quá trình tiếp quản cửa hàng kem truyền thống của gia đình và nhấn mạnh món kem Hà Nội mang hương vị thơm ngon của đậu xanh và cốt dừa, đặc biệt gợi cho người dân Venezuela nhớ đến thủ đô của Việt Nam mến khách.

gioi-thieu-mon-kem-ha-noi-den-voi-nguoi-dan-venezuela-1658569254.jpg
Cửa hàng kem đặc sản Heladería 1000 sabores.

Việc khai trương món Kem Hà Nội cũng giúp bà có ý tưởng sẽ lần lượt làm các món kem tiếp theo với tên của thủ đô các nước trên toàn thế giới. Bà Isbellis Da Silva mong muốn sẽ được hợp tác với Phòng Thương mại Venezuela - Việt Nam (CAVENVIET) để mở các nhà hàng quảng bá ẩm thực Việt Nam, cũng như món kem Hà Nội tại Caracas và các bang trên toàn lãnh thổ Venezuela thời gian tới.

Việc món kem mang hương vị đậu xanh đặc trưng của người Việt xuất hiện tại một cửa hàng kem nổi tiếng của Venezuela từng hai lần đạt kỷ lục Guinness về số lượng các vị kem nhiều nhất thế giới vào các năm 1991 và 1996, không chỉ nhằm giới thiệu, quảng bá và nâng tầm ẩm thực Việt Nam với người dân sở tại và khách quốc tế, mà còn đưa hình ảnh Việt Nam trở nên thân thuộc, gần gũi hơn trong cuộc sống hàng ngày của người dân Venezuela.