Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Năm 2024, Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) được tổ chức từ ngày 23-25/5/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 600 doanh nghiệp, quy mô 800 gian hàng. Trong đó, số doanh nghiệp có thương hiệu tham gia IEAE tăng theo từng năm tổ chức, góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh tại Việt Nam.
1-1715244168.jpg
Ông Chris Wu - Giám đốc dự án Chaoyu Expo giới thiệu về Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE).

Trên đây là thông tin của Ban Tổ chức cho biết trong buổi họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) diễn ra ngày 9/5/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

IEAE Việt Nam 2024 được đồng tổ chức bởi Công ty VINEXAD (Bộ Công Thương) và Công ty Chaoyu Expo đã định hình là triển lãm B2B thường niên và chuyên nghiệp trong lĩnh vực Điện tử và Thiết bị thông minh. Đây là năm thứ 4 liên tiếp triển lãm được tổ chức tại Việt Nam với quy mô không ngừng gia tăng về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và các hình thức trải nghiệm triển lãm theo phong cách mới.

2-1715244227.jpg
Bà Đỗ Thị Thúy Hương - Uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) chia sẻ thông tin về xu hướng người tiêu dùng trong năm 2023 và những năm tiếp theo tại buổi họp báo.

Ông Chris Wu - Giám đốc dự án Chaoyu Expo chia sẻ: “Tại Việt Nam, triển lãm được tổ chức từ năm 2019 đến nay ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã liên tục gia tăng cả về quy mô, chất lượng và số lượng doanh nghiệp. Năm 2024, các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ mang đến nhiều sản phẩm mới với công nghệ tiên tiến. Đồng thời, triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với công nghệ mới, trực tiếp với các nhà sản xuất không phải qua khâu trung gian ngay trên sân nhà của mình. Triển lãm này sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giao thương, tìm kiếm được đối tác phù hợp, góp phần thúc đẩy phát triển ngành điện tử và thiết bị thông minh tại Việt Nam”.

“Triển lãm năm nay sẽ quy tụ hơn 600 doanh nghiệp, nhà sản xuất với hơn 800 gian hàng trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện - điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác. Điều đó khẳng định, điểm mới của mỗi kỳ tổ chức IEAE là gia tăng số doanh nghiệp cũng như những thương hiệu đã được công nhận trong chuỗi cung ứng toàn cầu”, ông Chris Wu chia sẻ thêm.

3-1715244256.jpg
Bà Wendy Trang - Tổng giám đốc ITO Việt Nam chia sẻ về giá trị Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, quy mô mỗi kỳ triển lãm tăng đều 45% về số lượng doanh nghiệp tham gia, đồng thời tỷ lệ thuận với số lượng khách tham quan đến từ các tỉnh thành phố, năm 2022 là 10.038 lượt và năm 2023 là 12.778 lượt khách, trong đó tỷ lệ các nhà mua hàng quốc tế chiếm 5,8%.

Ngày nay các sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh ứng dụng AI đang ngày càng trở nên phổ biến không chỉ dành cho giới trẻ mà tạo thành xu hướng cho mọi tầng lớp người sử dụng nói chung. Tính tiện ích, giá thành hợp lý đang là hai yếu tố mang lợi thế dành cho các sản phẩm thông minh trở thành thiết yếu trong đời sống con người như điện thoại, máy tính, thiết bị chăm sóc sức khỏe, đồng hồ thể thao, thiết bị gia dụng.

4-1715244296.jpg
Ban Tổ chức giải đáp thông tin về Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE).

Bà Đỗ Thị Thúy Hương - Uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) cho biết: “Năm 2023, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng và sự thay đổi rất lớn đó là mua các sản phẩm có tính thiết yếu, tính sử dụng lâu dài và mua bằng hình thức trực tuyến. Đồng thời, hình thức trả góp trong mua bán hàng hoá đã tạo ra sự linh hoạt, tiện lợi và tạo dung lượng khách hàng lớn hơn. Cùng với đó, người tiêu dùng có xu hướng là tiêu thụ các sản phẩm tiết kiện năng lượng, thân thiện, bảo vệ môi trường. Do đó, IEAE được tổ chức với các sản phẩm mới, công nghệ mới được trưng bày, giới thiệu không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mà còn góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh tại Việt Nam”.

5-1715244342.jpg
6-1715244363.jpg
Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) được tổ chức từ năm 2019 đến nay tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã liên tục tăng cả về quy mô, chất lượng và số lượng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh.

Để định hình triển lãm B2B chuyên nghiệp, các hoạt động diễn ra đồng thời gồm 5 hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp 1-1 xuyên suốt được đầu tư sẽ mang tới nhiều trải nghiệm cho khách tham dự. Lịch trình kết nối doanh nghiệp 1-1 được Ban tổ chức sắp xếp chi tiết nhằm đón tiếp các nhà mua hàng tiềm năng, gặp gỡ riêng với từng nhà cung cấp. Môi trường giao thương tại triển lãm sẽ là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp có đánh giá sơ bộ tính thị hiếu của thị trường và khách hàng.

Là lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất thiết bị thông minh tham gia IEAE liên tiếp từ năm 2019 đến nay, bà Wendy Trang - Tổng giám đốc ITO Việt Nam chia sẻ: “Với 78 năm hình thành và phát triển, hàng năm chúng tôi đều đặn tham gia triển lãm điện tử và thiết bị thông minh ở các thị trường Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản. Trong 4 năm IEAE được tổ chức tại Việt Nam đã khẳng định quy mô triển lãm mang tầm quốc tế, chuyên nghiệp, khách hàng đến IEAE đã mang lại giá trị rất lớn cho triển lãm đó là kết nối, giao thương, là sân chơi mang lại giá trị hữu hiệu cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam trong việc mua bán, cung cấp, hợp tác, liên kết đầu tư của ngành sản xuất điện tử và thiết bị thông minh”./.

Đạm Quang Lê