Đương kim vô địch thế giới - Đội tuyển Pháp tiếp tục tiến vào Bán kết World Cup 2022

Đương kim vô địch thế giới - Đội tuyển Pháp tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch World Cup của mình bằng trận thắng 2-1 trước các cầu thủ Đội tuyển Anh để tiến vào vòng Bán kết World Cup 2022.

Trước trận đấu này, tại vòng 1/8 World Cup 2022, các cầu thủ Pháp đã giành chiến thắng đậm 3-1 trước Đội tuyển Ba Lan của siêu tiền đạo Lewandowski. Trong khi đó, Đội tuyển Anh của Harry Kane giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước các cầu thủ đến từ Châu Phi - Đội tuyển Senegal để giành tấm vé vào vòng Tứ Kết World Cup 2022.

Trận đấu giữa Đương kim vô địch thế giới - Đội tuyển Pháp và Đội tuyển Anh là trận đấu cuối cùng tại vòng Tứ kết. Cuộc chạm trán này sẽ định đoạt tấm vé cuối cùng của vòng Bán kết World Cup 2022.

Trước tính chất căng thẳng và rất quan trọng của trận đấu này, hai đội đều lựa chọn lối chơi sở trường của mình. Trong khi Pháp chọn lối chơi tấn công với nhiều cầu thủ đầy chất lượng thì Đội tuyển Anh chọn lối chơi phòng ngự phản công, với việc đưa bóng ra hai biên để phát động tấn công với lối chơi bóng bổng, tạt cánh đánh đầu.

Theo thống kê, Đội tuyển Anh kiểm soát 57% thời lượng bóng còn Đội tuyển Pháp giữ bóng 43%. Trong khi Anh có 7 pha dứt điểm trúng đích và 4 pha dứt điểm ra ngoài thì Pháp chỉ có 5 lần dứt điểm trúng cầu môn và 2 lần dứt điểm chệch khung thành. Tuy nhiên, các cầu thủ Pháp lại thể hiện sự hiệu quả hơn trong việc cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng.

Phút 17 của trận đấu, tỉ số bất ngờ được mở từ pha "nã đại bác" rất căng của cầu thủ Tchouameni bên phía đội tuyển Pháp. Cú sút rất căng và bóng đi chìm hiểm hóc của Tchouameni đã hạ gục thủ thành Jordan Pickford, tung lưới Đội tuyển Anh. Tỉ số 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ Pháp.

ezgif-1-19235dcd5b-1670743057.jpg
Tiền đạo Mbappe ăn mừng chiến thắng trước Đội tuyển Anh (Ảnh: FIFA)

Sau bàn thua, Đội tuyển Anh vùng lên tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên thế trận chặt chẽ của hai đội trên sân khiến không có thêm bàn thắng nào được ghi trong Hiệp 1. Hai đội rời sân với tỉ số 1-0 nghiêng về nhà Đương kim vô địch thế giới.

Bước sang Hiệp 2, tỉ số được cân bằng ở phút 54 khi tiền đạo Harry Kane thực hiện thành công cú sút phạt penalty cho Đội tuyển Anh. Đây là bàn thắng thứ 53 của Harry Kane cho Đội tuyển Anh, cân bằng kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tuyển Anh.

ezgif-1-0d3cadd44c-1670743076.jpg
Tiền đạo Harry Kane ăn mừng bàn thắng thứ 53 cho Đội tuyển Anh (Ảnh: FIFA)

Đội tuyển Pháp lại vùng lên chơi đôi công với Đội tuyển Anh tạo ra một thế trận rất hấp dẫn trên sân. Tới phút 78, thế cân bằng lại một lần nữa bị phá vỡ khi tiền đạo Olivier Giroud toả sáng với pha đè mặt Maguire rồi đánh đầu tung lưới thủ môn Pickford. Olivier Giroud đã lấy chính sở trường bóng bổng của người Anh để ghi bàn thắng. 2-1 nghiêng về phía Đội tuyển Pháp.

ezgif-1-f0ed8e3c4d-1670743089.jpg
Tiền đạo Olivier Giroud ăn mừng bàn thắng đưa Đội tuyển Pháp vào Bán kết World Cup 2022 (Ảnh: FIFA)

Phút 84, tiền vệ vào thay người Mason Mount bên phía Tuyển Anh bị Theo Hernandez đẩy ngã trong vòng cấm. Trọng tài cho Đội tuyển Anh được hưởng penalty. Rất tiếc, lần này Harry Kane đã không thành công. Cú sút của Kane đưa bóng đi vọt xà. Những phút bù giờ cuối cùng, các cầu thủ Anh vùng lên tấn công ào ạt nhưng họ không cụ thể hóa được ưu thế thành bàn thắng. Đội tuyển Anh phải chấp nhận dừng bước ở vòng Tứ kết giải đấu năm nay.

ezgif-1-632c75b7aa-1670741730.jpg
Các cầu thủ Đương kim vô địch Pháp ăn mừng thành tích lọt vào Bán kết World Cup 2022 (Ảnh: FIFA)

Với chiến thắng trước người Anh, Đương kim vô địch thế giới Pháp đã đoạt tấm vé cuối cùng vào vòng Bán kết World Cup 2022. Đối thủ của họ sẽ là "chú ngựa ô" Morocco, một hiện tượng của giải đấu năm nay khi họ là đội bóng Châu Phi đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới đặt chân vào vòng Bán kết của một kỳ World Cup. Các cầu thủ Morocco đã đánh bại "ông lớn" Bồ Đào Nha ở trận tứ kết ít giờ trước với tỉ số 1-0.

ezgif-1-8ec0dc153b-1670743114.jpg
Đội tuyển Pháp chia vui với người hâm mộ nước nhà (Ảnh: FIFA)
Anh Đức