Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á:

Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026

Ngày 25/3/2024, trong buổi họp báo trước trận đấu với Indonesia, HLV Philippe Troussier thể hiện quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng để tự quyết tại vòng loại World Cup 2026.
duc-5295-1711373635.JPG
HLV Philippe Troussier trả lời phỏng vấn báo chí trước trận đấu với Indonesia.

Phát biểu trước báo chí và truyền thông, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết: "Chúng tôi giữ nguyên mục tiêu giành kết quả tốt nhất trong trận đấu với Indonesia để hướng tới giành vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Ngoài trận đấu với Indonesia, chúng tôi còn có 2 trận đấu nữa, tổng cộng là 3 trận. Ở hoàn cảnh hiện tại của bảng đấu, chúng tôi vẫn hoàn toàn nắm quyền chủ động và tự quyết.

Trong 3 trận đấu sắp tới, chúng tôi có 2 trận đấu được thi đấu trên sân nhà. Đương nhiên đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ đến sân để cổ vũ nhiệt thành cho đội. Chúng tôi nhận thức được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình. Tôi tin là tất cả các cầu thủ đều ý thức được điều đó và chúng tôi tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra. Các cầu thủ cần quyết tâm và thể hiện điều đó trên sân".

duc-5273-1711373752.JPG
Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên cơ hội đi tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier chia sẻ thêm: "Chúng tôi đã có một số phân tích về cách tiếp cận trận đấu sắp tới của đội tuyển Indonesia. Có thể họ sẽ chủ động phòng ngự và chờ đợi các cơ hội để phản công. Hoặc cũng có thể họ sẽ đẩy cao đội hình để gây bất ngờ ở những phút đầu trận. Nhưng bất luận kịch bản nào xảy ra, chúng tôi đã chuẩn bị những kế hoạch nhân sự khác nhau nhằm đối phó với cách tiếp cận từ phía đối phương. Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ duy trì nỗ lực và ý chí tới những phút cuối cùng của trận đấu.

Chúng tôi cũng đã tính tới các phương án chống bóng bổng. Đặc biệt là những quả ném biên rất mạnh bên phía đội tuyển Indonesia. Tôi đã trao đổi với một số thành viên đội tuyển Nhật Bản bởi vì trước đó đội tuyển Nhật Bản cũng đã để thua từ một pha ném biên của Indonesia tại Asian Cup 2023. Trận đấu trước, chúng ta chỉ để thua duy nhất một tình huống xuất phát từ một sai lầm cá nhân. Sau mỗi trận đấu, chúng tôi luôn luôn có sự rút kinh nghiệm và điều chỉnh. Chúng tôi sẽ có sự kiểm soát chặt chẽ hơn trong trận đấu sắp tới và hạn chế tối đa các sai số".

duc-5304-1711373771.JPG
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tham gia họp báo trước trận đấu với đội tuyển Indonesia.

Cùng dự họp báo với HLV Philippe Troussier, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chia sẻ: "Toàn đội biết mình phải làm gì trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tôi và các đồng đội đang chuẩn bị những gì cần thiết nhất để có được một chiến thắng trước Indonesia để tạo lợi thế giành vé đi tiếp. Các cầu thủ Việt Nam mong rằng người hâm mộ sẽ luôn luôn đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam và sẽ tới sân cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển để tạo động lực giúp toàn đội đạt được mục tiêu đề ra".

Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/3/2024 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội./.

Anh Đức