Đội tuyển Futsal Việt Nam dừng bước tại Vòng Tứ kết Giải Vô địch Futsal Châu Á 2022

Trước đối thủ quá mạnh đứng đầu môn Futsal Châu Á, các cầu thủ Đội tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu nỗ lực, cố gắng hết sức mình trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, đã không có bất ngờ nào xảy ra. Đội tuyển Futsal Việt Nam đã phải dừng bước tại Vòng Tứ kết Giải Vô địch Futsal Châu Á 2022 khi để thua Đội tuyển Futsal Iran với tỉ số 1-8.

Đội tuyển Futsal Iran hiện đang là đội bóng Futsal mạnh nhất Châu Á. Họ đồng thời là Đương kim Vô địch của Giải Vô địch Futsal Châu Á. Trong 15 lần giải đấu được tổ chức, Đội tuyển Futsal Iran đã 12 lần đoạt cúp nên sức mạnh của Đội tuyển số 1 Châu Á là không có gì phải bàn cãi. Có thể dễ dàng hiểu được tại sao các cầu thủ Đội tuyển Futsal Nhật Bản lại vui mừng như thể họ vừa chiến thắng trận chung kết khi chiến thắng Đội tuyển Futsal Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng ở Bảng D, qua đó vươn lên vị trí đầu bảng và né được việc phải gặp Đội tuyển Futsal Iran sớm ngay từ vòng tứ kết.

310013979-3312031769067521-571863358092887460-n-1664897621.jpg
(Ảnh: VFF).

Việc phải chạm trán với Nhà đương kim Vô địch của giải đấu ngay ở vòng Tứ kết được coi là một thiệt thòi lớn của các cầu thủ Futsal Việt Nam. Nhưng đây cũng là một trận đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm rất quý báu và bổ ích cho Đội tuyển Futsal Việt Nam và các học trò của Huấn luyện viên Diego Giustozii quyết tâm không buông xuôi.

310061160-757082692055257-8155021902511396566-n-1664897631.jpg
(Ảnh: VFF).

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên, Đội tuyển Futsal Iran đã dồn dập tổ chức tấn công, chơi pressing tầm cao trên phần sân của Đội tuyển Futsal Việt Nam. Các cơ hội tấn công và tình huống dứt điểm nguy hiểm liên tục đến với Iran buộc thủ môn Hồ Văn Ý liên tục phải trổ tài và vất vả cản phá. Nếu không có sự xuất sắc, thi đấu lăn xả của Văn Ý, Đội tuyển Futsal Việt Nam đã không dưới 1 lần phải vào lưới nhặt bóng ngay ở những phút đầu tiên.

vn-iran-1-1664897647.jpg
(Ảnh: VFF).

Phải tới phút thứ 6, Đội tuyển Futsal Việt Nam mới có cơ hội nguy hiểm hiếm hoi thật sự trước khung thành Iran khi tổ chức phản công nhanh, Thịnh Phát đã có thời cơ bình tĩnh tìm góc sút rồi tung ra cú sút quyết đoán, rất tiếc bóng vẫn nằm trong tầm cản phá của thủ môn Futsal Iran bật ra. Rất tiếc cho Futsal Việt Nam khi những cơ hội thật sự nguy hiểm như thế này không có nhiều. Nếu Thịnh Phát bình tĩnh truyền bóng cho Đức Hòa ở vị trí thuận lợi hơn, rất có thể Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu và cục diện trận đấu sẽ diễn biến theo chiều hướng có lợi hơn cho Đội tuyển Việt Nam.

vn-iran-2-1664897659.jpg
(Ảnh: VFF).

Không ghi được bàn thắng, chỉ 1 phút sau, lưới của Futsal Việt Nam đã rung lên khi đội trưởng Tayebi bên phía Futsal Iran bắt vô lê cực nhanh từ quả phạt góc bên phía cánh phải. Bóng đi căng chạm mép trong cột dọc bên trái vào lưới Việt Nam trong sự bất lực của thủ môn Văn Ý. 1-0 cho các cầu thủ Iran.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Tinh thần của các cầu thủ Iran được đẩy lên cao. Họ liên tiếp ghi các bàn thắng từ những cú sút xa đẳng cấp. 3 phút sau bàn thắng đầu tiên, Rafiei Pour sút xa nâng tỉ số lên 2-0 cho Đội tuyển Futsal Iran. Đến phút thứ 10, lại là Rafiei Pour tung cú sút xa rất căng từ sát biên phải, bóng ghim vào góc thấp khung thành Việt Nam nâng tỉ số lên 3-0.

vn-iran-5-1664897678.jpg
(Ảnh: VFF).

Bị dẫn trước 3-0, Huấn luyện viên Diego Giustozii buộc phải cho các cầu thủ Việt Nam áp dụng chiến thuật power-play, thay thủ môn bằng một cầu thủ tấn công trong các tình huống lên bóng, lấy ưu thế về số đông để khắc phục sự yếu thế về thể hình và thể lực trước các cầu thủ Futsal Iran. Với chiến thuật này, áp lực về phía khung thành Việt Nam đã được hạ xuống, các cầu thủ Iran phải lùi về phần sân nhà tổ chức phòng ngự trước số đông các cầu thủ Việt Nam. Dù vậy, chiến thuật power-play cũng là một con dao hai lưỡi khi phải hi sinh thủ môn để tăng cường tấn công dẫn đến khung thành bị bỏ trống. Trong một tình huống phòng ngự, đội trưởng Tayebi đoạt được bóng rồi tung cú sút thẳng về khung thành bỏ trống của Đội tuyển Futsal Việt Nam. 4-0 nghiêng về phía Đội tuyển Futsal Iran khi trọng tài thổi còi kết thúc Hiệp 1.

Bước sang Hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, Đội tuyển Futsal Việt Nam dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Chính điều này tạo ra nhiều khoảng trống để các cầu thủ Iran khai thác. Đội tuyển Iran liên tiếp có thêm 4 bàn thắng do công của Bayzar ở phút 24, Oladghobad ở phút 27, Tayebi ở phút 32 và Abbasi ở phút 37. Trong đó, đội trưởng Tayebi đã hoàn thành cú hat-trick của mình ở trận đấu này.

vn-iran-9-1664897690.jpg
(Ảnh: VFF).

Phải đến phút thứ 37 của trận đấu, khi thế trận đã an bài, Đội tuyển Futsal Việt Nam mới có bàn thắng danh dự khi Gia Hưng chuyền bóng đế Đức Hòa thoát xuống tung cú đặt lòng đẹp mắt cận thành ghi bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 8-1 nghiêng về Đội tuyển Futsal Iran.

Với kết quả này, Đội tuyển Futsal Việt Nam đã khép lại hành trình của mình ở Giải Vô địch Futsal Châu Á 2022. Đây là một trận đấu giúp các cầu thủ và Ban Huấn luyện của Đội tuyển Futsal Việt Nam đánh giá được đúng năng lực chuyên môn, khả năng của mình đến đâu trong Futsal khu vực Châu Á, từ đó nhận ra những ưu, nhược điểm của mình, rút ra được những bài học kinh nghiệm để có sự thay đổi phù hợp, hoàn thiện hơn nữa để bắt kịp được những đội bóng hàng đầu Châu Á. Thày trò Huấn luyện viên Diego Giustozzi đã hoàn thành mục tiêu đặt ra trước giải đấu là lọt vào Vòng Tứ kết. Giải đấu này cũng sẽ là bước đệm quan trọng để Futsal Việt Nam có lộ trình chuẩn bị hợp lý về lực lượng và chuyên môn, hướng tới mục tiêu lớn tiếp theo, đó là cạnh tranh suất tham dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2024.

vn-iran-8-1664897706.jpg
Các cầu thủ cảm ơn người hâm mộ đã đến tận nơi cổ vũ Đội tuyển Futsal Việt Nam thi đấu tại Vòng Tứ kết (Ảnh: VFF).
Anh Đức