Giám sát chặt chẽ các phiên đấu giá biển số xe ô tô

Phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên sẽ chính thức diễn ra vào sáng 22/8, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an sẽ tiến hành giám sát chặt chẽ buổi đấu giá và các phiên đấu giá biển số ô tô tiếp theo.
giam-sat-1692668997.jpg
Quá trình đấu giá biển số ô tô sẽ được Bộ Công an giám sát chặt chẽ.

Công tác giám sát các phiên đấu giá biển số ô tô được thực hiện tại Phòng Quản lý, giám sát đấu giá biển số xe ô tô đặt tại trụ sở Cục CSGT. Hình thức đấu giá biển số ô tô được thực hiện hoàn toàn trực tuyến.

Cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu tham gia đấu giá cần truy cập trang đấu giá biển số xe để đăng ký tài khoản và lựa chọn biển số theo ý muốn. Sau khi đăng ký tài khoản thành công, người dân có thể tìm kiếm biển số muốn đấu giá theo tỉnh thành, loại xe và dãy số cụ thể.

Theo quy định, người đã có hoặc chưa có ô tô đều được tham gia đấu giá. Người đấu giá có thể nhờ người khác thao tác thay bằng tài khoản của mình nhưng phải đảm bảo đúng thông tin.

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam là đơn vị thực hiện phiên đấu giá. Các lực lượng nghiệp vụ thuộc Bộ Công an gồm Cục CSGT, Cục An ninh mạng sẽ thực hiện giám sát toàn bộ quá trình đấu giá.

Phiên đấu giá đầu tiên diễn ra vào sáng 22/8 sẽ có 11 biển số xe ô tô của 10 tỉnh, thành phố (Bắc Giang, Hà Nội, Phú Thọ, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP.HCM, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng) được đưa lên sàn đấu giá, với thời gian thực hiện là 60 phút/biển số xe ô tô.

Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu bất thường, các giám sát viên sẽ yêu cầu dừng đấu giá. Khi người trúng đấu giá hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ được cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá kèm theo mã đăng ký biển số xe.

Đối với cuộc đấu giá kết thúc đúng quy định, cán bộ làm nhiệm vụ sẽ thực hiện ký biên bản online (chữ ký số) cùng với đó là các thủ tục khác gồm cấp thông báo cho người trúng đấu giá, thu tiền của người trúng đấu giá, cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá...

Toàn bộ quá trình đấu giá biển số hoàn toàn thực hiện thông qua mạng internet và người dân đấu giá thành công sẽ nhận kết quả tại nhà. Người không trúng đấu giá sẽ được hoàn lại tiền đặt cọc 3 ngày sau khi kết thúc đấu giá.

Danh sách các biển số đưa ra đấu giá được thông báo công khai trên trang thông tin đấu giá trực tuyến tại địa chỉ https://vpa.com.vn.

Hoàng Hà (t/h)