Các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Nghệ An được livestream quảng bá trên các gian hàng siêu thị

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An vừa tổ chức chương trình Giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh tại Siêu thị Go!Vinh và tổ chức livestream quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội và nền tảng số.
img-9898-1750584763.JPG
Sản phẩm võng gai đạt OCOP 3 sao của đồng bào dân tộc Thổ (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) lần đầu tiên có mặt trong siêu thị.

Nghệ An hiện đang là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP (chỉ xếp sau TP Hà Nội) với gần 730 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 438 chủ thể sản xuất các sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm đạt 5 sao, 45 sản phẩm đạt 4 sao.

Chương trình có sự tham gia của hơn 40 đơn vị với hơn 250 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có thương hiệu và chất lượng từ các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh.

Đây là dịp để Nghệ An giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh nhà tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị, đặc biệt là Siêu thị Go!Vinh; Thông qua chương trình này, ban tổ chức mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà phân phối kết nối cung - cầu nhằm tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm.

Đây  cũng là lần đầu tiên Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức livestream quảng bá sản phẩm Nghệ An tại siêu thị Go!Vinh.

Các sản phẩm OCOP của một số đơn vị tiêu biểu tham gia chương trình được livestream quảng bá trên các nền tảng số như: kênh youtube, tiktok, fanpage... uy tín, có lượng theo dõi cao.

img-9899-1750584763.jpg
Các Kỹ thuật viên đang tiến hành livestream sản phẩm ngay tại gian hàng.

Đây là một dấu mốc quan trọng trong việc xây dựng và lan toả thương hiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng thông qua hình thức truyền thông hiện đại và bắt kịp xu thế của thời đại kinh tế số.

Việc livestream quảng bá sản phẩm trên các nền tảng số có uy tín, có số lượng người theo dõi cao như: kênh youtube, tiktok, fanpage,... giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận sâu tới thị trường, đặc biệt là tới khách hàng qua các kênh Online.

Ông Cao Nguyên Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An chia sẻ, việc tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP trên các siêu thị uy tín và livestream trên các nền tảng số sẽ góp phần tạo dựng được thương hiệu cho các sản phẩm và mang được những hình ảnh, thông tin về sản phẩm vươn xa không chỉ ở trong nước mà còn ra thị trường quốc tế, góp phần nâng cao giá trị và vị thế của nông sản Nghệ An trong thời gian tới./.

Đăng ký đặt báo