Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan: Lấy y đức để nâng cao chất lượng phục vụ

Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan, có địa chỉ tại xã Trung Chính, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Trong những năm gần đây đã và đang từng bước phát triển vững chắc, đạt được nhiều thành tựu trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Với tiêu chí lấy y đức để nâng cao chất lượng phục vụ, đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Tâm đức xứng đáng là người “chiến sỹ áo trắng” giỏi y thuật, sáng y đức.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan Thành lập từ năm 2011, ngay từ khi đi vào hoạt động, Ban lãnh đạo bệnh viện đã xác định phải xây dựng đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn cao, lấy niềm vui của bệnh nhân làm cơ sở để tu dưỡng đạo đức, từ đó từng bước nâng cao chất phục vụ.

6-1692773105.jpgKhuôn viên bệnh viện được trồng nhiều cây xanh mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh

Trên cơ sở đó, bệnh viện đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, đưa nhiều trang thiết bị máy móc tiên tiến vào hoạt động. Từ đó thiết lập một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thu hút đông đảo đội ngũ bác sĩ tâm huyết giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, nhiệt tình với người bệnh.

Những ngày đầu đi vào hoạt động, bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan ban đầu chỉ có 3 phòng, 7 khoa, quy mô 50 giường bệnh. Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay bệnh viện đã nâng quy mô lên hơn 200 giường bệnh. Cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất và trang thiết bị kỹ thuật, những năm qua Bệnh viện luôn chú trọng đào tạo, thu hút nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

2-1692772899.jpgLãnh đạo, cán bộ nhân viên bệnh viện tổ chức đại hội công đoàn 

Với đội ngũ bác sĩ trẻ, giàu kinh nghiệm, có khả năng tiếp cận nhanh chóng những công nghệ mới trong điều trị và phẫu thuật. Do đó, trong thực hiện chuyên môn bệnh viện đã có sự phối hợp, hỗ trợ giữa kinh nghiệm lâm sàng và công nghệ cao, phối hợp giữa các bác sĩ lớn tuổi và bác sĩ trẻ trong các ca chẩn đoán để bảo đảm mang lại những giải pháp tốt nhất cho bệnh nhân.

Bà Nguyễn Thị Lành, bệnh nhân đang điều trị tại khoa ngoại bệnh viện Tâm Đức cho biết: "Trong quá trình điều trị tại bệnh viện tôi được các y, bác sĩ tận tình quan tâm, khám và chăm sóc sức khỏe, tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho bệnh nhân. Sau một thời gian điều trị, bệnh tình của tôi đã có tiến triển rõ rệt".

Bên cạnh đó, với đội ngũ thầy thuốc có trình độ chuyên môn tốt, bệnh viện đã thực hiện được các kỹ thuật cao, giúp người bệnh điều trị ngay tại địa phương, không phải chuyển tuyến trên, như phẫu thuật lấy thai lần 1, phẫu thuật lấy thai trên bệnh nhân vết mổ cũ, phẫu thuật cắt u xơ tử cung, phẫu thuật cắt ruột thừa, phẫu thuật cắt trĩ, phẫu thuật hội chứng ống cổ tay, phẫu thuật thoát vị bẹn, lấy sỏi thận, phẫu thuật đường mật, phẫu thuật cắt nối ruột, gỡ dính ruột do hoại tử, phẫu thuật cắt tử cung toàn phần, bán phần, phẫu thuật cấp cứu nhiều trường hợp choáng nặng do chấn thương vỡ tạng, chửa ngoài tử cung vỡ, phẫu thuật kết xương các loại...

1-1692772676.jpgCác bác sĩ bệnh viện Tâm Đức đang tiến hành mổ cắt nội soi

Ông Tống Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị bệnh viện chia sẻ: “Chất lượng khám, chữa bệnh luôn là tiêu chí được chú trọng hàng đầu vì thế bệnh viện đã quan tâm đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại như: Máy chụp cắt lớp vi tính, máy siêu âm màu 4D, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học tự động, máy soi dạ dày, tai mũi họng, máy điện não, máy đo độ loãng xương và các thiết bị máy móc hiện đại khác. Cùng với đó là xây dựng đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn giỏi, giàu y đức, có nhiều bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, đã cống hiến lâu năm, có bề dày kinh nghiệm trong ngành y”.

Không chỉ chú trọng đến chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan còn hướng tới sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, mang đến cho bệnh nhân sự thoải mái, tin cậy bằng phong cách phục vụ thân thiện, chu đáo, tận tình, không gian thoáng đãng, môi trường y tế văn minh, thấu hiểu và tôn trọng từng nhu cầu, mong muốn của người bệnh... Vì vậy Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan đã trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân không chỉ ở huyện Nông Cống mà còn đón tiếp nhiều bệnh nhân các huyện lân cận.

Bệnh nhân Hà Văn Ứng cho biết: "Tôi bị sỏi thận, trước đây phải ra ngoài bệnh viện tỉnh để nội soi, nhưng mấy năm trở lại đây, bệnh viện Tâm Đức đã làm chủ được máy móc, công nghệ có thể mổ nội soi, thái độ phục vụ của bệnh viện chu đáo nên chúng tôi rất yên tâm nằm lại điều trị"

Để có được điều đó là thành quả của sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo, y bác sĩ trong bệnh viện, coi “bệnh viện là nhà, mỗi bác sĩ điều dưỡng viên, viên chức lao động là chủ”. Với phương châm: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo…”, từ đó bệnh viện đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người bệnh về đội ngũ cán bộ nhân viên giàu y thuật, sáng y đức.

Từ những thành tích nổi bật nêu trên, lãnh đạo, tập thể cán bộ y bác sĩ bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của UBND tỉnh, của hiệp hội y tế... Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất dành cho bệnh viện chính là nụ cười viên mãn của người bệnh mỗi khi đến đây điều trị./.

Hà Khải