Argentina đẩy mạnh công tác khuyến học dành cho thanh thiếu niên

Tổng thống Argentina (Ác-hen-ti-na) Alberto Fernández ngày 13/12 tuyên bố chính phủ nước này sẽ đẩy mạnh chương trình học bổng Progresar nhằm mang lại lợi ích cho các thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-17 tại quốc gia Mỹ Latinh này.
332-1639462495.jpg
Ảnh minh họa

Theo ông Fernández, chương trình Progresar sẽ được triển khai với nguồn vốn tín dụng từ các khoản thuế đánh vào tài sản lớn với mục đích tăng cường tính bền vững giáo dục đối với học sinh trung học, đồng thời thúc đẩy việc trở lại lớp học của những học sinh bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 thời gian qua. Cùng với việc khẳng định vai trò to lớn của công tác dạy và học trong thời đại ngày nay, Tổng thống Argentina nhấn mạnh chương trình học bổng này là một khoản đầu tư nhằm hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn dành cho tất cả mọi người.

Chương trình Progresar bao gồm các suất học bổng có trị giá lên tới 5.677 peso/tháng (khoảng 55 USD) kèm theo một số điều kiện liên quan đến độ chuyên cần và kết quả học tập của mỗi học sinh. Các học sinh đăng kí nhận học bổng sẽ phải xác nhận việc đến trường theo từng quý cũng như báo cáo kết quả học tập của từng môn học. Ngoài ra, theo quy định, 80% giá trị của suất học bổng sẽ được chi trả vào cuối tháng, trong khi đó 20% còn lại sẽ được tính gộp vào cuối học kỳ./.

Ngọc Tùng (P/v tại Buenos Aires)