Argentina thúc đẩy sản xuất năng lượng từ chất thải gia súc

Ngày 7/12, Công ty ArreBeef Energía của Argentina (Ác-hen-ti-na) đã tổ chức khánh thành nhà máy đầu tiên trên thế giới sản xuất năng lượng từ chất thải gia súc.

Đại diện ArreBeef Energía, một công ty con của Tập đoàn chế biến thịt ArreBeef, cho biết nhà máy này được xây dựng tại thị trấn Pérez Millán của tỉnh Buenos Aires và là dự án quy mô công nghiệp đầu tiên trên thế giới sử dụng nguyên liệu chất thải hữu cơ từ ngành công nghiệp chế biến thịt gia súc để sản xuất ra điện.

Tại nhà máy này, các kỹ sư của ArreBeef Energía tạo một "bể chứa sinh học" biến tất cả chất thải hữu cơ từ các cơ sở chăn nuôi gia súc và chế biến thịt gia súc thành khí sinh học cần thiết cho hoạt động của một động cơ phát điện. Động cơ này sau đó sẽ chuyển đổi khí mê-tan có trong khí sinh học thành năng lượng điện.

chan-nuoi-bo-sua-1024x683-1638933249.jpg
Ảnh minh họa

Dự án với số vốn đầu tư 6,5 triệu USD này là một phần trong chiến lược sản xuất năng lượng tái tạo từ việc xử lý chất thải hiệu quả hơn của ArreBeef.

Trong khuôn khổ chương trình khuyến khích sản xuất năng lượng tái tạo mang tên RenovAR 2.0 do Chính phủ Argentina khởi xướng, tập đoàn này đã cam kết cung cấp cho lưới điện quốc gia khoảng 7.200 megawatt (MW) điện mỗi năm./.