Argentina lên kế hoạch “đóng băng” giá dược phẩm

Các hãng dược phẩm tại Argentina sẽ phải đưa giá các sản phẩm thuốc quay trở lại mức niêm yết trong ngày 1/11 và giữ nguyên mức giá này cho đến ngày 7/1 năm sau.
khoa-hoc-dao-tao-nhan-vien-ban-thuoc-1636245553.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Ngày 5/11, Bộ Y tế Argentina (Ác-hen-ti-na) thông báo chính phủ nước này đã đạt được thỏa thuận ban đầu với các hãng dược phẩm trong việc đưa giá các sản phẩm thuốc quay trở lại mức niêm yết trong ngày 1/11 và giữ nguyên mức giá này cho đến ngày 7/1 năm sau.

Theo Bộ trưởng Y tế Argentina Carla Vizzotti, biện pháp này nhằm mục đích cải thiện khả năng tiếp cận các sản phẩm thuốc của người dân và giảm thiểu chi tiêu hộ gia đình.

Ngoài ra, Bộ Y tế Argentina cũng sẽ thiết lập giá tham chiếu cho một loạt sản phẩm dành cho bệnh nhân ngoại trú. Tại buổi làm việc với chính phủ, đại diện các hãng dược phẩm lớn nhất quốc gia Nam Mỹ này cam kết đưa ra câu trả lời dứt điểm trước ngày 8/11 tới.

Argentina hiện đang phải “vật lộn” để giảm nhiệt mức lạm phát vốn đã ở mức trên 50% tính từ đầu năm 2021 đến nay, khiến tiền tiết kiệm của người dân sụt giảm và kìm hãm đà tăng trưởng kinh tế./.