Apple gặp rắc rối về pháp lý liên quan đến sản phẩm AirTag

Trong một vụ kiện tập thể trình lên tòa án liên bang San Francisco (Mỹ), hai người phụ nữ cho biết, thiết bị AirTag của Apple không thể bảo vệ mọi người khỏi nạn buôn người, họ gọi thiết bị AirTag của Apple là "vũ khí của những kẻ bám đuôi và lạm dụng".

Với mức giá 29 USD, AirTag được thiết kế nhỏ gọn để gắn vào chìa khóa, ví, ba lô và các vật dụng khác, giúp người dùng dễ dàng tìm được chúng khi thất lạc.

Tuy nhiên, các chuyên gia về quyền riêng tư và một số nhà hành pháp cho rằng, một số người đã và đang sử dụng AirTag cho mục đích xấu hoặc phạm pháp. Các nguyên đơn tại vụ kiện đã gọi AirTag là "vũ khí của những kẻ bám đuôi và lạm dụng". Thiết bị còn được cho là có liên quan tới những vụ sát hại phụ nữ tại Akron, Ohio và Indianapolis trong năm nay.

Đơn kiện đòi bồi thường thiệt hại cho chủ nhân các thiết bị iOS hoặc Android từng bị theo dõi hoặc có nguy cơ bị theo dõi do sơ suất của Apple.

apple-airtags-la-gi-nen-tang-hoat-dong-va-cong-dung-cua-7-3-800x600-1670835481.jpg
Thiết bị AirTag của Apple.

Bản thân Táo khuyết cũng từng thừa nhận, một số người có thể cố tình sử dụng sai mục đích AirTag. Vào tháng 2 năm nay, Apple đã tung ra bản cập nhật giúp phát hiện AirTag dễ dàng hơn và cảnh báo người dùng nếu phát hiện một chiếc AirTag không rõ nguồn gốc di chuyển cùng họ.

Lauren Hughes, một nguyên đơn trong vụ kiện, chia sẻ rằng, bạn trai cũ có thể biết được cô ở đâu sau khi giấu một chiếc AirTag vào bánh xe ô tô. Sau đó, anh ta đã đăng tấm ảnh chụp xe đồ ăn từ khu phố mới mà cô sống kèm theo biểu tượng cảm xúc nháy mắt.

Nguyên đơn còn lại, Jane Doe cũng cho biết bị chồng đang ly thân theo dõi bằng cách nhét AirTag vào ba lô của con họ.

Thi Nguyên (t/h)