An Giang khẳng định vị thế sản phẩm OCOP của địa phương đến Triển lãm Quốc gia 2025

Trong không khí sôi động của Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội toàn quốc, tỉnh An Giang nổi bật với gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, chương trình Mỗi xã một sản phẩm, thể hiện rõ nét tiềm năng, bản sắc và khát vọng vươn xa của địa phương miền Tây Nam Bộ này.

ct-ho-van-mung-ocop-1756477472.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tham quan gian trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh. ( BAG)

Sáng ngày 28/8, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Hồ Văn Mừng, đã trực tiếp đến tham quan các gian hàng của doanh nghiệp An Giang tại triển lãm. Với vai trò là người đứng đầu chính quyền tỉnh, ông Mừng không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn truyền đi thông điệp mạnh mẽ về việc nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.

Gian hàng của An Giang được thiết kế công phu, trải rộng trên diện tích 387,5m², chia thành bốn khu vực trưng bày chính: “An Giang – Vùng đất và con người”, “Quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm”, “An Giang – Đổi mới, hội nhập và phát triển” và “An Giang – Tầm nhìn tương lai”. Trong đó, khu vực giới thiệu sản phẩm OCOP thu hút sự chú ý đặc biệt của khách tham quan và các nhà đầu tư. Những sản phẩm như gạo thơm Châu Phú, nước mắm truyền thống, mật ong rừng, trà thảo mộc, cùng các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đã được trình bày một cách tinh tế, phản ánh sự đa dạng và chất lượng của sản phẩm địa phương.

ct-ho-van-mung-cic-group-1756477309.jpeg

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tham quan gian hàng CIC Group. (BAG)

Chủ tịch Hồ Văn Mừng đã dành thời gian trò chuyện với đại diện các doanh nghiệp, lắng nghe chia sẻ về quá trình sản xuất, khó khăn trong khâu tiếp cận thị trường, cũng như những kỳ vọng khi tham gia triển lãm. Ông đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã và đặc biệt là tinh thần chủ động hội nhập, tìm kiếm cơ hội hợp tác. “Sản phẩm OCOP không chỉ là hàng hóa, mà còn là biểu tượng của văn hóa, bản sắc địa phương. Việc đưa sản phẩm An Giang đến với triển lãm quốc gia là bước đi quan trọng để khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế,” ông Mừng nhấn mạnh.

Sự kiện lần này cũng là dịp để các doanh nghiệp An Giang ký kết hợp tác, mở rộng mạng lưới phân phối và tiếp cận các đối tác tiềm năng. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Trung Hồ cho biết, tỉnh đã chủ động vận động cộng đồng doanh nghiệp tham gia triển lãm nhằm quảng bá thương hiệu, thúc đẩy thương mại dịch vụ, gia tăng khả năng xuất khẩu sản phẩm đến nhiều thị trường trong và ngoài nước.

ct-ho-van-mung-sun-phu-quoc-airways-1756477333.jpeg
Lãnh đạo tỉnh An Giang tham quan gian hàng trưng bày của Sun Phú Quốc Airways. (BAG)

Điểm đặc biệt trong gian hàng An Giang là sự hiện diện của các doanh nghiệp tiêu biểu như CIC Group, Sun Phú Quốc Airways, cùng các đơn vị du lịch và thương mại. Những mô hình sản phẩm OCOP được trình bày không chỉ đẹp mắt mà còn tích hợp công nghệ số, mã QR truy xuất nguồn gốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm. Đây là minh chứng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của doanh nghiệp An Giang trong thời đại số hóa và hội nhập toàn cầu.

Triển lãm cũng ghi nhận sự quan tâm của các bộ, ngành trung ương, các tổ chức quốc tế và đông đảo người dân. Gian hàng An Giang trở thành điểm dừng chân lý tưởng để khám phá nét đặc trưng văn hóa, ẩm thực và tiềm năng phát triển của vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long. Nhiều khách tham quan bày tỏ sự ấn tượng với chất lượng sản phẩm OCOP, đặc biệt là tính bền vững, thân thiện với môi trường và khả năng cạnh tranh cao.

san-pham-ocop-an-giang-1-1756477347.jpg

Thương hiệu nước mắm An Giang giới thiệu cho khách tham quan. (BAG)

Về phía tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mừng khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hoàn thiện hồ sơ OCOP, nâng cao năng lực sản xuất, và đẩy mạnh truyền thông thương hiệu. Ông cũng đề nghị Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để tổ chức các hoạt động xúc tiến hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội toàn quốc không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường phát triển 80 năm của đất nước, mà còn là cơ hội để các địa phương như An Giang khẳng định vị thế, lan tỏa niềm tin và khát vọng vươn lên. Với sự hiện diện của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mừng, cùng sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, An Giang đã và đang từng bước khẳng định mình là điểm sáng trong bản đồ kinh tế Việt Nam – nơi sản phẩm OCOP không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn là niềm tự hào của người dân địa phương.

Đăng ký đặt báo