Xử phạt 35 triệu đồng Công ty TNHH thương mại sản xuất bánh mì Hà Nội

Ngày 1/3, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đắk Lắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH thương mại sản xuất bánh mì Hà Nội ( viết tắt Công ty bánh mì Hà Nội, mã số thuế: 6001557080) số tiền 35 triệu đồng và đình chỉ hoạt động sản xuất đối với sản phẩm Sand Wich Hà Nội trong thời gian 2 tháng.

Công ty bánh mì Hà Nội có địa chỉ tại: Số 123-125 đường Lê Hồng Phong, Phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk.

Quyết định xử phạt nêu rõ, Công ty bánh mì Hà Nội đã vi phạm hành vi sản xuất sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố. Cụ thể, sản phẩm Sand Wich Hà Nội có định lượng nấm men, mốc vượt quá hàm lượng so với bản tự công bố.

xu-phat-cong-ty-banh-mi-ha-noi-1677663623.jpg
Sản phẩm bánh mì Sand Wich Hà Nội có định lượng nấm men, mốc vượt quá hàm lượng so với bản tự công bố. Ảnh: Internet

Trước các sai phạm nêu trên, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty bánh mì Hà Nội số tiền 35 triệu đồng và đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất đối với sản phẩm Sand Wich Hà Nội trong thời gian 2 tháng.

Liên quan đến vấn đề này, Thanh tra Sở NN&PTNT cũng đã xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh giò chả Bà The có địa chỉ tại phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột tổng số tiền 25 triệu đồng do cơ sở này vi phạm trong việc sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm thuộc danh mục được cho phép sử dụng theo quy định (nem chua Bà The) nhưng vượt quá mức tối đa sử dụng theo quy định cho phép.

Theo thông tin giới thiệu trên website: http://bakeryhanoi.vn/, Công ty TNHH thương mại sản xuất bánh mì Hà Nội được thành lâp vào năm 1992, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Công ty bánh mì Hà Nội đã và đang là đơn vị hàng đầu cung cấp những sản phẩm bánh mì, bánh ngọt, và bánh kem chất lượng cao, giá cả phù hợp với thị trường Tây Nguyên. Ngoài các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt, chúng tôi cũng cung cấp thêm các sản phẩm khác phù hợp mọi nhu cầu ăn uống của khách hàng như: giò chả, thịt nguội, cơm cháy và một số loại thực phẩm đóng gói khác.

Anh Thư