Xử phạt 160 triệu đồng đối với công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) mới đây đã ra Quyết định số 7/QĐ-XPHC ngày 5/1/2023 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông (mã số thuế: 0305030898) với số tiền 160 triệu đồng.

Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông, có địa chỉ trụ sở chính: lô số 07, đường số 2, khu công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Người đại diện theo pháp luật: Ông Võ Quân Duy, Chức vụ: Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông đã có hành vi vi phạm nhiều lần đối với nhiều loại thuốc như: không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được phê duyệt trước khi lưu hành thuốc, đối với 8 thuốc: Smodir-DT; Debomin plus; Batigan; Omcetti; Mumcal; Tyrozet; Devitoc và Fudcime.

cong-ty-co-phan-duoc-pham-phuong-dong-1673408957.jpg
Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông bị xử phạt 160 triệu đồng về các vi phạm hành chính đối với nhiều loại thuốc. (Ảnh:jci.vn)

Bên cạnh đó, công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông cũng không có văn bản đề nghị bổ sung, thay đổi thông tin của thuốc đã kê khai, kê khai lại giá thuốc trong trường hợp có thay đổi so với thông tin đã công bố nhưng giá thuốc không thay đổi đối với 3 thuốc: Bakidol 650 (tên mới: Eagib); Pegianin (tên mới: Roteki) và Ormyco 120mg (tên mới: Ormyco 120).

Trước các hành vi vi phạm nêu trên, Cục Quản lý Dược đã quyết định xử phạt Công ty cổ phần Dược phẩm Phương Đông là 160 triệu đồng. Thời gian thi hành quyết định xử phạt là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt./.

Anh Thư