U23 Việt Nam tự tin, thoải mái trước trận đấu quan trọng với U23 Hàn Quốc

Tối nay (5/6/2022), U23 Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ rất mạnh U23 Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 Bảng C, Vòng chung kết U23 Châu Á 2022 tại Uzbekistan.

Trước trận đấu này, Đội tuyển U23 Hàn Quốc đã có chiến thắng đậm 4-1 trước U23 Malaysia ở lượt trận ra quân, qua đó vươn lên dẫn đầu Bảng C với 3 điểm và 1 trận thắng. Ở trận đấu đó, U23 Hàn Quốc dứt điểm nhiều gấp 5 lần so với đối thủ đến từ khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, U23 Việt Nam đã vượt qua rất nhiều khó khăn, trở ngại ở lượt trận đầu tiên và có trận hòa đầy tiếc nuối trước các cầu thủ U23 Thái Lan với tỷ số 2-2 sau khi đã 2 lần vươn lên dẫn trước.

Ở trận đấu hôm nay, HLV trưởng người Hàn Quốc Gong Oh Kyun của U23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên đối mặt với đội bóng quê hương mình. Ông chia sẻ: “Đúng tôi là người Hàn Quốc, nhưng giờ tôi làm việc cho bóng đá Việt Nam nên tôi sẽ tập trung tối đa, cố gắng rèn luyện cho đội để có thể đạt kết quả tốt. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị hết sức mình, tốt nhất có thể cho trận đấu này vì U23 Hàn Quốc là một đội bóng thực sự rất mạnh”.

Về tình trạng chấn thương của cầu thủ Văn Toản và Danh Trung, sáng 3/6, hai cầu thủ này đã được chụp MRI để xác định rõ hơn về mức độ chấn thương. Kết quả không quá nghiêm trọng, Văn Toản bị trật khớp, tổn thương xương đốt ngón áp út tay trái. Tổn thương tuy không lớn nhưng thủ môn này khó có thể kịp hồi phục chấn thương để ra sân trong trận đấu gặp U23 Hàn Quốc. Với phong độ ổn định và hoàn toàn khỏe mạnh, Quan Văn Chuẩn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn của HLV Gong Oh Kyun cho vị trí thủ môn của Đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Hàn Quốc. Bên cạnh đó, tiền đạo Danh Trung may mắn chỉ bị tổn thương phần mềm cổ chân. Tuy nhiên, tiền đạo này cũng cần được tiếp tục theo dõi để có liệu pháp điều trị hồi phục tốt nhất.

Hậu vệ Thanh Bình cũng đã trở lại trạng thái bình thường sau khi bị sốt vì ngộ độc thực phẩm trước trận đấu gặp U23 Thái Lan. Anh đã hoàn toàn sung sức và sẵn sàng ra sân trong trận đấu gặp U23 Hàn Quốc hôm nay. Đây sẽ là sự trở lại vô cùng quý báu cho hàng thủ của U23 Việt Nam. Thanh Bình sẽ đá cặp với Việt Anh để trở thành bộ đôi "trung vệ thép" của U23 Việt Nam ở khu vực trung tâm hàng phòng thủ trong sơ đồ 4-1-4-1 của HLV Gong Oh Kyun. Với sự gia tăng sức mạnh ở hàng hậu vệ, U23 Việt Nam sẽ có thêm tự tin để tiếp đón hàng công rất mạnh của U23 Hàn Quốc. Đồng thời, với sự trở lại của Thanh Bình sẽ giải phóng Nhâm Mạnh Dũng khỏi vị trí trung vệ, đưa tiền đạo này trở lại vị trí trung phong cắm quen thuộc thay cho tiền đạo Danh Trung đang gặp chấn thương.

Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh cũng có thể trở lại đá chính để gia cố cho hàng tiền vệ của U23 Việt Nam, thay cho 2 cầu thủ mới 19 tuổi còn non kinh nghiệm là Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang. Hai cầu thủ này đều có dấu hiệu bị căng cơ trong trận đấu với U23 Thái Lan do không được thi đấu cọ xát tại SEA Games 31 vừa qua.

Mục tiêu của U23 Hàn Quốc ở trận đấu này là giành 3 điểm để giành vé đầu tiên ở Bảng C vào Vòng tứ kết trước một vòng đấu. U23 Hàn Quốc chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành chiến thắng trước U23 Việt Nam để có thể rảnh chân ở trận đấu với U23 Thái Lan ở tại lượt trận cuối, giữ sức cho vòng tứ kết.

Ngược lại, mục tiêu của U23 Việt Nam ở trận đấu khó khăn này sẽ là một trận hòa, chơi phòng thủ chắc chắn và chờ đợi cơ hội để tung ra những đòn phản công quyết định trận đấu. Cầm hòa được U23 Hàn Quốc ở trận đấu này sẽ là một thành công của U23 Việt Nam. Nhưng bóng chưa lăn, mọi thứ vẫn còn ở phía trước và những điều bất ngờ đều có thể xảy ra trong những trận đấu như thế này. Đôi khi đội mạnh nhất chưa chắc đã là đội giành chiến thắng trong một trận bóng đá.

vff-4015-1654414894.jpg
Các cầu thủ U23 Việt Nam hứng khởi luyện tập trước trận đấu với U23 Hàn Quốc (Ảnh: VFF).

Sau trận đấu đầy khó khăn trước U23 Thái Lan khi nhiều cầu thủ bị ngộ độc thức ăn, thể lực suy giảm và chuột rút, chấn thương, HLV Gong Oh Kyun đã quyết định cho các cầu thủ U23 Việt Nam được nghỉ trọn vẹn ngày 3/6 để hồi phục thể lực. Hôm qua (4/6), toàn đội U23 Việt Nam đã quay trở lại luyện tập và chuẩn bị cho trận đấu với U23 Hàn Quốc ngày hôm nay. HLV Gong Oh Kyun tiếp tục truyền năng lượng tích cực cho các học trò. Ông động viên từng cầu thủ luyện tập và duy trì bầu không khí thoải mái, hứng khởi trên sân tập. Tạo tinh thần tự tin, thoải mái và lạc quan cho các cầu thủ U23 Việt Nam trước trận đánh lớn với U23 Hàn Quốc.

vff-4133-1654414917.jpg
(Ảnh: VFF).

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc và có chiều sâu của Ban Huấn luyện, đặc biệt là những kinh nghiệm và sự hiểu biết của HLV Gong Oh Kyun về bóng đá Hàn Quốc sẽ mang lại những thông tin vô cùng quý báu cho Đội tuyển U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và luyện tập, với mục tiêu đạt được kết quả tốt nhất trước Đội tuyển U23 Hàn Quốc.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 20h00 (giờ Hà Nội) ngày 5/6/2022 tại Tashkent, Uzbekistan. Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam, các kênh VFF, ONSPORTS, Next Media trên nền tảng YouTube và Facebook.

Anh Đức (t/h)